2010-05-21

X-MEN MESSIAH COMPLEX #9 ผู้ที่ไม่คาดคิด

80 ปีจากปัจจุบัน ค่ายกักกันมิวแตนท์ ชีพสเฮด นิวยอร์ก
ผู้คุมสองคนกำลังกร้อนผมแมดดร็อกซ์และข่มขู่ไปด้วย

เลย์ล่าก็เช่นกัน เธอถูกจับกร้อนผม ผู้คุมรายหนึ่งบอกว่าเขาเสียลูกไปสองคนในสงครามหกนาที เข้าใจไหมมิวแตนท์ตัวเมีย เอาล่ะ ทีนี้เธอจะให้ฉันจิ้มเข็มตรงไหนดี ?
ทั้งคู่ถูกแยกขัง
แม็ดดร็อกซ์ : เลย์ลา เธอโอเครึเปล่า ? พวกมันทำร้ายเธอใช่ไหม ?

แม็ดดร็อกซ์ถูกพลักเข้าห้องขัง ดูท่าจะถูกทรมาน จู่ๆก็มีใครคนหนึ่งเข้ามาบอกว่า มันต้องเป็นของฉันแล้ว?
ผู้คุม : ทุกอย่างเพื่อท่านครับ ผู้ตีตราวิทแมน
วิทแมน : ขอให้พระเจ้าคุ้มครองนาย ไม่ต้อง ขอบคุณ ฉันมีทุกสิ่งที่ฉันต้องใช้ที่นี่แล้ว

อัลเบอร์ต้า แคนาดา ปัจจุบัน ยานของเอ็กซ์แฟกเตอร์กำลังพุ่งตรงมา
ไซคล็อป : ระบุพิกัดหน่อยสิ เอมม่า
เอมม่า : สามองศาจากเส้นอาร์ก ระยะสองพันเมตร แต่ไม่ต้องเร่งแล้วล่ะ สก็อต
เอมม่า : การต่อสู้สิ้นสุดแล้ว เคเบิ้ลหนีไปได้ เรามาช้าเกินไป
              ... ตอนนี้ เธออยากฟังข่าวร้ายหรือเปล่า ?

วอร์พาธ : ไม่ .................!!!
เอ็กซ์ 23 : หัวใจเขาไม่เต้นแล้ว
วอร์พาธ : เขาไม่ตายหรอก
เอ็กซ์ 23 : เขาตายแล้ว
เฮพซีบาห์ เข้ามาปลอบ : เจมส์ มันคือความตาย เราทุกคนได้ต่อสู้ร่วมกับเพื่อนๆ เพื่อบางสิ่ง นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น
เจมส์ : เธอไม่เข้าใจหรอก เฮพซีบาห์ คาลิบันตายเพื่อปกป้องฉัน ฉันสามารถตอบแทนบุญคุณเขาได้
 ฉันไม่สามารถทำมันได้ ...ตลอดกาล

ไซคล็อป : โลแกนช่วยบอกทีว่าเกิดอะไรขึ้น
วูล์ฟเวอรีน : รู้สึกว่ากำลังคร่ำครวญถึงความตายงั้นเหรอ ซัมเมอร์ ?
ไซคล็อป : เราจะคร่ำครวญเพื่อคาลิบันและสดุดีแน่นอน แต่นั่นเป็นเรื่องภายหลัง บอกมา ว่าอะไรเกิดขึ้นที่นี่

วูล์ฟเวอรีน : อย่างที่นายเห็นนั่นล่ะ เราเจอศัตรูเข้า  เราจัดการพวกมัน แต่เคเบิ้ลได้หนีการจับกุมของเราไปได้ มันเป็นความผิดพลาดของฉันเอง เขาเล่นงานพกเรา
ไซคล็อป : ไม่มีใครพลาดหรอก นายช่วยเด็กให้รอดจากก่ารถูกฆ่า
เอ็กซ์23: นั่นคือสิ่งที่คาลิบันทำด้วย เขาปกป้องมัน

ไซคล็อปหันไปทางยาน : บ้อบบี้ นายได้อะไีรจากแบล็กเบิร์ดวันบ้าง?
ไอซ์แมน : ไม่พบอะไร เคเบิ้ลรู้อยู่แล้วว่ายานต้องถูกติดตาม เขาน่าจะปิดระบบมันเสียก่อนแล้ว

ไซคล็อป: และเขากำลังปิดกั้นโทรจิตของเธอใช่ไหม ?
เอมม่า : ไกลมาก  ฉันจับสัญญาณจิตได้ แต่มันอ่อนเกินจะระบุทิศทาง
วูล์ฟเวอรีน: เขามุ่งหน้าไปทางใต้ ตั้งแต่เขาออกจากคูเปอร์ทาวน์เขามุ่งลงใต้และเบี่ยงตะวันออกนิดหน่อย เราตามเขาไปทางนี้ เราจะพบเขาที่ปลายทาง


ไซคล็อป : มันเป็นเป้าหมายวงกว้าง แต่ ฉันจะลงมือเลยในตอนนี้  เราจะจำกัดวงให้แคบลง เราต้องบินกันแล้ว  กีโด้ วอร์พาธ นำร่างของคาลิบันเก็บในล็อกเกอร์ด้านท้ายยาน
ไซคล็อป :และจัดการศพเขาด้วยความนับถือ เขาตายในฐานะเอ็กซ์เมน
เอ็กซ์23: ทำให้วงแคบลงยังไงล่ะ ? มีเพียงทางเดียวที่เราจะหาเขาเจอคือ ต้องใช้พลังของ คาลิบัน ( คาลิบันมีความสามารถในการตามรอย )
ไซคล็อป : ฉันรู้เรื่องนั้น

ฉันได้คิดถึงบางสิ่ง
พรอดิจี้ : เย่ เย่ ทั้งหมดนี้มันเข้าใจได้
ร็อกสไลด์ :  นายกำลังหลอกพวกเราเล่น ซีลีบราถูกเผาเป็นจุล นายไม่มีทางซ่อมมันได้หรอก
พรอดิจี้ : ฉันไม่ได้หลอกเล่น
สเต็ปฟอร์ด คุ้กคู : เขาไม่ได้โกหก
สเต็ปฟอร์ด คุ้กคู : เราช่วยให้เดวิด อัลเลนเข้าถึงความสามารถทั้งหมดที่ทำให้เขาถูกเรียกว่า พรอดิจี้  จิตของเขาสามารถเข้าถึงโครงสร้างทั้งหมดของระบบแล้วจริงๆ แต่เรากำลังทดสอบนาย พ่อหนุ่ม และ นายกำลังมีปัญหา
พรอดิจี้ :  เซส ขออุปกรณ์ให้ฉันที และ คุ้กคู พวกคุณยังไม่เข้าใจรูปแบบของผม จนกระทั่งพวกคุณได้สวมหมวกทีผมเชื่อมวงจรเรียบร้อยแล้ว
 
อนาคต  มีเสียงร้องอย่างเจ็บปวด
วิทแมน : เจ็บเหมือนตกนรกเลยนะ คิดอย่างนั้น สิท่า ไอ้ลูกชาย ? แต่เส้นประสาทจะได้ตื่นตัวจนทำให้โครงข่ายระบบประสาททำงาน เราให้ยาสลบนายไม่ได้ มันจะไปทำให้การเร่งปฏิิกิริยาไม่เกิดขึ้น
วิทแมน : เม็ดสีนี้จะติดตัวไปตลอดชีวิต มันคือไวรัสชนิดหนึ่ง ชื่อว่า CCZ22A  เข็มของฉันไม่ได้สักลงบนผิวหนัง แต่มันสักไปถึงระดับ ดีเอ็นเอ  นายต้องแบกสัญลักษณ์นี้ไว้ตลอดกาล ฉันขอให้ความสันติจงบังเกิดแก่แก

วิทแมน : ตอนนี้ แกจงอยู่นิ่งๆ  นั่นล่ะ
วิทแมน : ตอนนี้ เขาพร้อมลงสู่ ภาคสนามแล้ว
แมดดร็อกซ์ : เลย์ลา เธออยู่ไหน ?
วิทแมน : พระเจ้ายังปราณี ไอ้หนุ่ม เธอไม่ได้อยู่นี่
วิทแมน : เธอถูกส่งไปหาผู้ตีตราที่เป็นผู้หญิง นี่แกคิดว่าพวกเราเป็นสัตว์รึไง ?

สักแห่ง เหนือมิดเวสท์ ปัจจุบัน
ไซคล็อป : นี่มันพิกัดการบินอะไรกัน มันสามารถพาเราไปสถานที่ที่เคเบิ้ลมุ่งหน้าไปได้ใช่ไหม ? บ้อบบี้
ไอซ์แมน : อาจจะเป็นสักแห่งหนึ่งในตะวันตกเฉียงใต้หรือไกลกว่านั้น นั่นคือทั้งหมดที่เรารู้ เขาอาจมุ่งหน้าไปเปรูก็ได้
โมนาช กำลังคุยกับวอร์พาธ
วอร์พาธ: ปล่อยให้ฉันอยู่คนเดียวเถอะโมนาช  ฉันไม่อยู่ในอารมณ์จะคุย
โมนาช : ฉันรู้ ฉันจับความคิดคุณได้
วอร์พาธ: อย่าโกหกเลยน่า เธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพวกเขาสักอย่าง
โมนาช : เชื่อฉันเถอะ  ถ้านั่นคือทุกวิถีทางที่จะหยุดยั้งพวกเขา ฉันจะทำ

โมนาช : ไซคล็อปหมายความตามที่เขาพูด  คาลิบันจะถูกฝังศพอย่างเร็วที่สุดเท่าที่เราจะทำได้
วอร์พาธ : จะต้องมีคนอีกมากมายถูกฝังในเวลานั้น เชื่อฉันเถอะ

ไซคล็อป : พรอดิจี้ มีข้อมูลอะไรให้พวเราบ้าง ?
พรอดิจี้ : ยังเลยครับ ไซคล็อป แต่ ผมจัดการเรียบร้อยแล้ว กลไกของซีรีบราพร้อมใช้งาน แต่วงจรโทรจิตยังต้องทำให้สมบูรณ์อีกนิด  ผมยังไม่เปิดใช้งานจนกว่าผมจะแน่ใจ
ไซคล็อป : บอกให้ฉันรู้ด้วย เมื่อเธอพร้อม
พรอดิจี้ :ได้ครับ

ไอซ์แมน : ฉันไม่เห็นว่าสิ่งเหล่านี้ นาธานเป็นคนก่อเรื่อง ฉันไม่เชื่อหรอกนะว่าเขาจะส่งเซนติเนลมาทำร้ายเพื่อนของเขา
ไซคล็อป : เขาเป็นลูกชายของฉัน ตอนนี้ที่รู้ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ยกเว้นเรื่องเด็ก ทั้งหมดพุ่งเป้าไปที่ เคเบิ้ล เขาเลือกของเขาเอง ฉันคิดอย่างนั้น

พรอดิจี้ ทดสอบระบบโดยให้คุ้กคูบอกค่าไพ แล้วเขาก็สั่งเิปิดระบบ คุ้กคู บอกว่านี่มันไหลลื่นมาก



คุ้กคู รายงานว่า เคเบิ้ลอยู่ห่างออกไป พันไมล์ อยู่ในเท็กซัส เขามุ่งหน้าไปหาฟอร์จ ไซคล็อปบอกว่าเราอยู่บนแนวทางของเรา แต่ส่งสัญญาณเตือนออกไป ใครก็ตามที่อยู่ใกล้ ใครก็ตามที่สามารถไปถึงที่นั่น ฉันรู้ว่าเขาต้องการอะไร และเขาต้องถูกหยุดยั้ง

หรือไม่เช่นนั้น เราจะต้องเสียเขาไปตลอดกาล
เคเบิ้ลขับรถบรรทุกพุ่งชนรังของฟอร์จ เขาต้องการไทม์แมชชีน เขาต้องการความช่วยเหลิอจากฟอร์จ เขาไม่ได้มาเพื่อต่อสู้

เคเบิ้ลมุ่งขึ้นไปหาฟอร์จเพื่อขอยืมไทม์แมชชีน แต่กลับพบฟอร์จนอนจมกองเลือดและเขาถูกยิงเข้าข้างหลัง

อนาคต แมดดร็อกซ์ถูกนำมาปล่อยในค่าย เขาเจอกับนักโทษมิวแตนท์รายอื่นๆ  เขาตกใจกับใบหน้าของนักโทษคนอื่น และ บนหน้าของเขา มีรอยสักอักษรเอ็ม


ปัจจุบัน .. คนที่ยิง เคเบิ้ล คือ บิชอป และเขากำลังจรดปืนไปยังทารกนิวมิวแตนท์

0 comments:

Post a Comment

คอมเม้นได้ที่นี่

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More