2010-05-17

X-MEN MESSIAH COMPLEX #7

เอ็กฟอร์ซ ออกปฏิบัติการ ทีมมิวแตนท์ที่ตอนนี้ไซคล็อปเชื่อว่ายอดเยี่ยมที่สุด กำลังเข้าสู่การชิงตัวทารกนิวมิวแตนท์ ทีมนี้จัดตั้งใหม่นำโดยวูล์ฟเวอรีน  สมาชิกมี วอร์พาธ เอ็กซ์-23 วูล์ฟเบน เฮพซีบาห์ และ คาลิบัน ( ออกุส ฮอฟเฟอร์ มิวแตนท์ สามารถสัมผัสและติดตามมิวแตนท์คนอื่น สามารถสร้างความกลัวและการสร้างไวรัสโทรจิต )

สถาบันซาเวียร์
เธอสูญเสียจิตใจของเธอไปแล้วหรือยัง ?  เธอได้พิจารณาถึงผลลัพท์ของสิ่งที่เธอได้ทำไปไหม ?
ไซคล็อป : มันเป็นเรื่องด่วน ที่ส่งนักตามรอยที่เยี่ยมที่สุดและกลุ่มนักสู้ที่ยากหาคู่ต่อกรของเราออกไป น่ะหรือ ? มันเป็นเรื่องจำเป็นต้องทำ เรากำลังเจอกับมิวแตนท์ที่ระดับเทียบเท่ากับเดฟคอน-1 ...
ชาร์ล : และเธอกำลังตื่นตระหนก สก็อต . ฉันผิดหวัง  ฉัน ... เยี่ยม ฉันคิดว่าเธอจะทำได้ดีกว่านี้
ไซคล็อป : ทุกคนเราขอเวลาเป็นการส่วนตัวหน่อย ? ( ถูกตำหนิต่อหน้านักเรียน ไซคล็อปจึงต้องขอคุยกันลำพัง กลัวเสียหน้า )
ชาร์ล : ฉันเสียใจสก็อต ไม่ว่าอะไรก็ตาม ฉันจะไม่ส่งพวกเขาไปเผชิญหน้ากับศัตรู  ฉันทำได้แค่นั้น เพราะว่า
ไซคล็อป : เพราะนั่นดูจะเป็นความคิดที่ดีที่สุดในเวลานี้
ชาร์ล : แต่ เธอทำไปแล้ว ส่งกลุ่มนักฆ่าไปติดตามลูกชายของเธอ ?  ( เคเบิ้ลเป็นลูกของไซคล็อปที่ไปเติบโตในอนาคต )
ไซคล็อป : ชาร์ล  คุณฝึกผมให้นำเอ็กซ์เมน  ไม่น่าเป็นแบบนั้น คุณกำลังรั้งผม คุณขอให้ผมวางมือ ?
ชาร์ล : ฉลาดมาก ใช่ . แต่...
ไซคล็อป :นั่นเป็นอะไรที่ผมคิดไว้
ชาร์ล : สก็อต เธอไม่เห็นหรือไง ตอนนี้ มันเป็นสถานการณ์พิเศษ
ไซคล็อป : ทุกสถานการณ์เป็นเรื่องพิเศษเสมอ
ชาร์ล : ไม่คล้ายตอนนี้ ความอยู่รอดของเผ่าพันธุ์เรากำลังเข้าขั้นเสี่ยง  สองหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว
ไซคล็อป : สองหัว หมายถึง สองแนวทาง ผมจะไม่ทำแบบนั้นในตอนนี้
ชาร์ล : เข้าใจแล้วสก็อต ฉันจะืทำสิ่งที่เธอต้องการ ฉันจะถอยกลับไป
ไซคล็อป :ชาร์ล  คุณรู้ มันจะไม่เป็นเช่นนั้น เรากำลังเข้าสู่การเผชิญหน้าเหมือนตอนนี้  อย่ามาทำให้ผมไขว้เขว
ชาร์ล : เธอไม่ได้หมายถึง ... อย่าทำ
ไซคล็อป : ชาร์ล คุณฝึกผมมา ปล่อยให้ผมทำหน้าที่ของผมเหอะ
ที่ภูเขาหิมะ เึคเบิ้ล กำลังเผชิญหน้ากับ เลดีเดธสไตร์คและกลุ่มพิวริไฟเออร์
ในป่า พรีเดเตอร์เอ็กซ์กำลังจะขย้ำมิวแตนท์ที่ขับรถตกถนน
บรุ้คลีน นิวยอร์ค ค่ายกักกันมิวแตนท์ 80 ปีถัดจากปัจจุบัน
รถตรวจการณ์ของผู้คุม มาเจอกับเลย์ลา
พอตรวจสอบแล้วว่าเลย์ลาไม่มีพลัง พวกเขาก็จะลงไปช่วย จู่ๆมาตรวัดก็จับพลังมิวแตนท์ขึ้นมาได้ และแม็ดดร็อกกับร่างก้อปปี้ก็ตรงเข้ามาอัดผู้คุม
แม็ดดร็อกซ์ บังคับบอกให้ผู้คุมรายหนึ่ง บอกทุกอย่างที่เขารู้เกี่ยวกับค่ายกักกันมิวแตนท์ แต่พอถูกด่ากลับ เขาฉุนขาดอัดผู้คุม จนเลย์ลาต้องห้าม  แม็ดดร็อกซ์ มันไม่น่าเชื่อเลย ย้อนกลับไปในช่วงเวลาของเรา มิวแตนท์ต่างล้มตาย แต่ถ้าเราทำให้พวกเขารอดมาได้ทั้งหมด แล้วตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้น เราต้องมองไปข้างหน้าต่อไปใช่ไหม ?
 ปัจจุบัน คูเปอร์ทาวน์อลาสก้า เอ็กซ์ฟอร์ซ กำลังแว่บเข้าสถานีตำรวจทีละคน
วอร์พาธอัดตำรวจสลบ ชิงวิทยุสื่อสารมาคุยแทน
วูล์ฟเบน : ทำให้เงียบๆหน่อยสิ
วอร์พาธ :  ฉันทำเงียบๆไม่เป็น
วูล์ฟเวอรีน : นายจะทำ ที่นายบอกไม่มีอะไรในที่นี้ สำหรับเรามันหมายถึงอาจมีการต่อสู้ในนี้
วอร์พาธ : จริง แต่ในมุมอื่น การมีวิทยุสื่อสารทำให้เราสามารถรู้การเคลื่อนไหวของตำรวจ และทำให้เราเลี่ยงการต่อสู้ได้
วอร์พาธส่งวิทยุให้โลแกน  แต่ดูเหมือนเขาจะใช้ไม่เป็น เลยส่งให้เฮพซีบาร์
วูล์ฟเวอรีนเริ่มสั่งการ ตอนนี้พวกเขารู้แล้วว่าเป้าหมายคือ เคเบิ้ล และตอนนี้ เมืองไม่กลิ่นควันและสารเคมี ทำให้พวกเขาใช้สัมผัสได้เยี่ยมที่สุด แล้วเขาก็แบ่งทีม เอ็กซ์-23 กับเขา  คาลิบันกับเฮพซีบาห์  วอร์พาธกับวูล์ฟเบน  แต่วอร์พาธบอกว่าอยากไปกับเฮพซีบาห์  วูล์ฟเวอรีนไม่ยอม และแอบสั่งให้วูล์ฟเบนจับตาดูวอร์พาธไว้ด้วย ในภารกิจนี้พวกเราต้องไม่มีความลังเล  วอร์พาธเหมาะกับปฏิบัติการนี้ แต่พอถึงจุดสุดท้ายเขาอาจลังเล ตอนนั้น ฉันต้องรู้ ( หมายถึงถ้าจำเป็นต้องฆ่าเคเบิ้ล เพราะเคเบิ้ลเคยเป็นหัวหน้าของเอ็กฟอร์จรุ่นก่อตั้ง ซึ่งวอร์พาธอยู่ในทีมนั้นด้วย )
วอร์พาธ : เขาไม่ไว้ใจฉัน ใช่ไหม
วูล์ฟเบน : ไม่ใช่แบบนั้น
วอร์พาธ : อย่าโกหก เธอรู้หมดแล้ว เชื่อสิ ฉันไม่ว่าเขาหรอก เขารู้ว่าฉันมีอดีตกับเคเบิ้ล
วูล์ฟเบน : เขารู้แน่  เขาเชื่อเธอ ไม่งั้นเธอคงไม่ได้ร่วมปฏิบัติการนี้ แต่มีอีกอย่างที่ฉันอยากรู้  เธอมีอดีตกับเคเบิ้ล แล้วเธอเข้าร่วมปฏิบัติการนี้ทำไม
วอร์พาธ : เคเบิ้ลเคยอยู่ทีมเดียวกับฉัน เขาเป็นผู้นำ เป็นเพื่อน  แต่ทารกนั่นเป็นความหวังเดียวของสายพันธุ์ของเรา  ฉันรู้สิ่งที่เคเบิ้ลจะทำ ถ้าเขามาขวางทางเรา ปฏิบัติการต้องมาก่อน .. ฉันจะเลือกทางที่ช่วยเด็กให้ปลอดภัยและ ช่วยให้เคเบิ้ลปลอดภัย
อนาคต แปดสิบปีถัดจากนี้
แม็ดดร็อกซ์กำลังถามเรื่องค่ายแห่งนี้ว่าใครรับผิดชอบ ผู้คุมที่ถูกอัดเล่าว่ารัฐบาลปิดกั้นทุกสื่อห้ามกล่าวถึงมิวแตนท์  มิวแตนท์ไม่มีสิทธิ์เรียกร้องอะไรเรื่องค่ายนี้ และ แกกำลังหาเรื่องใส่ตัวแท้ๆ
ปัจจุบัน ไซเรนพบศพเหยื่อมิวแตนท์ของพรีเดเตอร์เอ็กซ์
ทีมของคาลิบัน รู้ว่าเคเบิ้ลไปทางไหน แต่ทำให้ตำรวจรู้ว่าเรามาที่นี่  พวกเขาเตรียมหลบหนี วูล์ฟเบนบอกวูล์ฟเวอรีน เราไว้ใจวอร์พาธได้
เยี่ยม จงหวังว่า คำของพ่อจะไม่ฉุดเขาจากหน้าที่ที่ต้องทำ
ชาร์ลกับไซคล็อปเดินคนละทาง  ชาร์ลพบรูปทีมเอ็กฟอร์จรุ่นก่อตั้งหล่นแตก
เคเบิ้ลกำลังเข้าตาจน ... ไม่มีปืน ไม่มีทางหนี
อนาคต แม็ดดร็อกซ์ถูกล้อม หลังจากตรวจว่าเป็นมิวแตนท์ เขาถูกจับกุม  เลย์ลาตรวจไม่พบ แต่เธอกลับบอกว่าเธอมีพลังทำให้ตรวจไม่พบ เธอเป็นมิวแตนท์เหมือนแม็ดดร็อกซ์ เพื่อให้ถูกจับไปด้วยกัน

0 comments:

Post a Comment

คอมเม้นได้ที่นี่

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More