2010-05-08

X-MEN PHOENIX ENDSONG #1

PHOENIX ENDSONG #1
X-MEN กับตำนานของจีน เกรย์และการกลับมาของฟีนิกซ์ผู้ทรงพลัง

นอกโลกฟีนิกซ์กำลังรำพันถึงชะตากรรมของตนเองที่ทุกทำลายและกระจัดกระจายไปหลายล้านชิ้นส่วน
มีเสียงหนึ่งแว่วว่า ทำลายมัน

ชายสามคนที่น่าจะเป็นคนของจักวรรดิชีอาร์ต่างสงสัยว่าฟีนิกซ์มีชีิวิตอยู่ได้อย่างไรโดยไม่ต้องมีร่างสถิตย์เป็นจีนเกรย์  พวกเขาตัดสินใจยิงอาวุธใส่ฟีนิกซ์เพื่อทำลายมันไปตลอดกาล
โดยที่ฟีนิกซ์เองยังไม่ทันรู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้น

บนโลกประแมลงหิ่งห้อยสีส้ม ได้แต่เฝ้ารำพันถึงความผิดพลาด ความเหนื่อยอ่อน ความหนาวเย็น มันถามถึงความตายและบอกตัวเองว่าตายไม่ได้ มันต้องตามหาใครคนหนึ่ง ?
แล้วมันก็เจอเข้ากับวูล์ฟเวอรีน แต่เขายังไม่ใช่คนที่มันกำลังตามหา
แมลงตัวนั้น บินเข้าไปห้องของเสต็ปฟอร์ด คุ้กคู สามสาวพลังจิตที่เดิมมีกันห้าึึคนแต่ตอนนี้เหลือเพียงสาม คนหนึ่งชื่อโซฟีตายไปในตอนที่เควนติน ไควร์มิวแตนท์ระดับโอเมก้าก่อกบฏโรงเรียน อีกคนหันไปเข้ากับแม็กนีโต  พวกเธอสามคนกำลังคุยกันเรื่องพลังและเรื่องของเควนตินไควร์
ทั้งสามสาวไม่ได้สังเกตุหิ่งห้อยสีส้มในห้องแม้แต่น้อย
หิ่งห้อยตัวนั้นบินเข้าไปในห้องของเดอะบีสต์ ไปเกาะที่หลอดแก้วสีเขียวที่ทำให้เควนตินไควร์อยู่ในสภาวะหลับและกำลังละเมอถึงโซฟีหนึ่งในสเต็ปฟอร์ดคุ้กคูที่เขาหลงรัก
และตายไปเพราะึความผิดของเขา
หิ่งห้อยตัวนั้นคุยกับเควนตินและเควนตินเข้าใจผิดคิดว่ามันเป็นโซฟี
บีสต์นำหิ่งห้อยปล่อยนอกห้องแล้วมันก็บินมาห้องของไซคล็อปและเอมม่าฟรอสต์
เสียงบอกว่า มันต้องเป็นคุณ

หิ่งห้อยบินเกาะที่แว่นของไซคล็อปทำให้แว่นของเขาร้าวและบอกให้เขาลืมตา ไซคล็อปร้องหาจีน
และลำแสงจากดวงตาก็พุ่งทะลวงออกมา
หิ่งห้อยตั้งคำถามว่าจีนเป็นใคร
ขณะนั้น เขาฝันถึงจีน เกรย์ และ ความคิดของเขาเชื่อมไปถึงเอมม่าฟร็อสทั้งคู่กรีดร้องอย่างเจ็บปวด
เขาฝันถึงช่วงเวลาอันเลวร้ายที่สุด ช่วยที่จีน เกรย์กลายเป็นดาร์ค ฟีนิกซ์ ( ฟีนิกซ์ เป็นรหัสของจีน เกรย์ จะใส่ชุดสีเขียว - เหลือง แต่ถ้าเป็นดาร์ค ฟีนิกซ์ จะสวมชุดสีเหลือง แดง )


ไซคล็อปคุยกับบีสต์เรื่องฝันร้ายและเอมม่าบอกให้เขายอมรับความจริงว่าจีนเกรย์ตายไปแล้ว

ตัดมาที่สุสาน หิ่งห้อยถามตนเองว่าลืมเรื่องของจีนไปได้อย่างไร ไซคล็อปต้องการเธอ และ มันต้องการกลายเป็นเธออย่างมาก แต่ด้วยพลังตอนนี้ มันไม่สามารถคงสภาพร่างของจีนเอาไว้ได้ทำให้ต้องดึงร่างของจีนขึ้นมาจากหลุมศพและรวมร่างเข้าด้วยกัน

วูล์ฟเวอรีนตามกลิ่นมาและไม่อยากยอมรับว่าคนที่เห็นอยู่ตรงหน้าคือจีน แม้ว่าทุกสัมผัส กลิ่น จะบอกว่าใช่ ก็ตาม ฟีนิกซ์ดูจะจำอะไรไม่ค่อยได้ ส่วนเขาก็พยายามพูดคุยเพื่อหาพิรุธ เพราะถ้านี่คือฟีนิกซ์ เขาก็ต้องฆ่าเธออีกครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำใจลำบากมาก แล้วพอเธอเปลี่ยนสีชุดเป็นเหลืองแดง สีของดาร์คฟีนิกซ์ วูล์ฟเวอรีนตะโกนลั่นว่าอย่าเอาสก็อต(ไซคล็อป)มาเกี่ยวกับแผนร้ายของเธอ

พอพูดถึงสก็อต จู่ๆดาร์ก ฟีนิกซ์ก็จุดเพลิงลุกโชน บอกว่าจำได้แล้วว่ามาที่นี่เพราะไซคล็อป และ จีน เกรย์ พยายามทำให้เธอลืมเรื่องนั้น เสียงของจีนเกรย์บอกวูล์ฟเวอรีนให้ฆ่าดาร์ก ฟีนิกซ์ .. ดาร์ก ฟีนิกซ์บินจากไป และบอกให้วูล์ฟบอกกับไซคล็อปว่า เธอต้องการเขา

นอกโลก ชาวชีอาร์ กำลังคุยถึงชิ้นส่วนของฟีนิกซ์ที่เหลือรอดจากการทำลายและลงสู่โลกเพื่อตามจัดการ

เกร็ดเล็กน้อย : 
จีนเกรย์ เป็นผู้มีพลังจิตมีโค้ดเนมคือ มาร์เวล เกิร์ล ภายหลังโค้ดเนมคือฟีนิกซ์ ซึ่งชุดปรกติจะเป็นสีเหลือง-เขียว แต่ถ้าเข้าสู้ด้านที่โดนพลังครอบงำจะเรียกว่าดาร์ก ฟีนิกซ์ ชุดจะเปลี่ยนเป็นสีแดง-เหลือง


1 comments:

seventoon said...

,กลับมาอ่าน อีกรอบ เศร้า มากมากครับ

Post a Comment

คอมเม้นได้ที่นี่

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More