2010-05-14

X-MEN MESSIAH COMPLEX # 3

X-MEN MESSIAH COMPLEX # 3 เจมี่ แม็ดดร็อกซ์และริกเตอร์ถูกส่งไปทำภารกิจ เอ็กซ์เมนออกตามหามาเราเดอร์ ชะตากรรมของนิวมิวแตนจะเป็นอย่างไร

นิวยอร์ก ย่านเชลซี  โบสถ์แห่งหนึ่ง กลุ่มพิวริไฟเออร์กำลังถกกันเรื่องที่เกิดขึ้นที่อลาสก้า ผู้นำของกลุ่มบอกพวกเขาว่าทารกมิวแตนท์ยังหาไม่พบ ที่แย่กว่านั้นคือเอ็กซ์เมนก็กำลังตามหาทารกรายนี้เหมือนกัน แต่พวกเขาจะไม่ยอมให้ใครมาขัดขวางภารกิจนี้ -- ระหว่างที่โม้กันอยู่นั้น พวกเขาก็ถูกเข้าจู่โจมโดย วูล์ฟเบน ( ราห์เน่ ซินแคลร์ มิวแตนท์ที่มีำำพลังแปลงเป็นมนุษย์หมาป่า )
วูล์ฟเบนถูกไล่ต้อนไปนอกโบสถ์ และพุ่งเข้าใส่ชายคนหนึ่งบนถนน ทันใดนั้น เขาชักปืนยิงเข้าใส่วูล์ฟเบน
สามนัดเข้าเป้า ขณะนั้น รถคันหนึ่งเข้ามาเอาตัววูล์ฟเบนออกไปอย่างรวดเร็ว  พวกพิวริไฟเออร์บอกไม่ต้องตาม ปล่อยให้มันหนีไป ชายลึกลับเริ่มเนียนชวนคุยว่า นั่นใช่ อย่างที่ผมคิดรึเปล่า
ตัวประกอบ : ใช่อย่างที่คิดแน่เพื่อน มิวแตนท์
ชายลึกลับ :  สิ่งบัดซบกำลังจะสร้างความย่อยยับให้เมืองอันแสนสงบของเรา  พวกคุณเป็นหนึ่งในสาขาของกลุ่มสไตรเกอร์ใช่ไหม ? ( พิวริไฟเออร์ มีอีกชื่อว่า สไตรเกอร์ครูเซเดอร์ )
ตัวประกอบ : ใช่ แล้วนายชื่ออะไรเพื่อน ?
ชายลึกลับ ( หน้าใกล้ เขาคือ ริกเตอร์ มิวแตนท์ผู้สูญเสียพลัง ) : โจอาควิน โจอาควิน มอริเอ็ตต้า เพื่อนเรียกผมว่า เจค
ไซเรน ( เทเรซ่า แคสสิดี้ : มิวแตนท์ที่มีำพลังเสียงซุปเปอร์โซนิก คล้ายๆแบล็กคานารี่ของค่ายดีซี ) และวูลฟ์เบน รายงานไซคล็อปว่าริกเตอร์เข้าแทรกซึมกลุ่มพิวริไฟเออร์เรียบร้อยแล้ว
ไซคล็อป รับทราบรายงาน ตอนนี้เขากำลังอยู่ที่สถาบันซาเวียร์  สองในกลุ่มนิวเอ็กซ์เมน ( นักเรียนยี่สิบเจ็ดคนของสถาบันที่ยังมีพลังมิวแตนท์อยู่ พวกเขากำลังถูกฝึกให้เป็นเอ็กเมนรุ่นถัดไป ) ขอเวลาคุยกับเขา
อีกด้าน เลย์ลาและแม็ดดร็อก ได้พบกับฟอร์จ ที่ดัลลัส มลรัฐเท็กซัส
หลังจากทักทายกันนิดหน่อย ฟอร์จเล่าเรื่องอุปกรณ์ที่เขาสร้างกับแม็ดดร็อก หลังจากนั้นก็เป็นเรื่องเครื่องไทม์แมชชีนที่เขาเรียกว่า โครนอล เทรเซอร์  ฟอร์จว่ามันอาจส่งพบกระทบนิดหน่อยแต่เครื่องนี้มันก็เวิร์ค 
แม็ดดร็อก : ผมมีความคิดแล้ว มันจะเปลี่ยนสิ่งที่เกิดขึ้น
ฟอร์จ : ความจริงก็คือ เส้นเวลาขยายสาขาไปได้ทุกทิศทางอย่างไม่สิ้นสุด แต่หลังจากเหตุการณ์ M-day แล้ว เส้นเวลาที่เกี่ยวข้องกับมิวแตนท์ .. เยี่ยม เหลือแค่เส้นบางๆและหาคำดีๆมาอธิบายไม่ได้  ผมพยายามค้นหาอนาคตจำนวนไม่มากเพื่อหาสัญญาณของมิวแตนท์ เพื่อที่จะนำมาร่วมกับพวกเรา แต่หลังจากเกิดกำเนิดของเด็กที่หายไป  เส้นเวลาได้แตกเป็นสองแล้ว  มันเป็นเรื่องที่ต้องติดตามสาเหตุกันต่อไป
แม็ดดร็อกซ์ : นั่นคือเหตุที่ผมมาที่นี่  ผมจะไปติดตามสาเหตุนั้นและทั้งหมด 
( มีเพียงมัลติเปิลแมนที่แบ่งตัวได้ไม่รู้จบ ที่จะส่งตัวเองไปตามเส้นเวลาที่ไม่มีวันจบสิ้นได้ )
โรงพยาบาลในซานตาครูซ ชายคนหนึ่งอาการสาหัสเข็นเข้ามา ชายคนนั้น ถามพยาบาลชื่อ อเมเลีย ว่าคุณใช่อเมเลีย โว้กท์หรือเปล่า และดูอเมเลียจะจำเสียงเขาได้
อเมเลีย โว้ก ( โค้ดเนม โว้ก : หนึ่งในกลุ่มอโคไลท์ลูกน้องของแม็กนีโต มีพลังเปลี่ยนสสารให้กลายสภาพเป็นสสารอื่น ที่ใช้มากคือ กลายเป็นไอน้ำ )
ชายคนนั้นคือ วูล์ฟเวอรีน แล้วบอกว่า เอาล่ะ โว้กท์ คุณต้องไปกับผม แต่ โว้กท์ กลายร่างเป็นไอหนีไปทางช่องระบายอากาศ
ด้านนอก โว้ก ทุกสตรอมจับไว้ได้ บอกว่าอยากถามอะไรจากสมาชิกรุ่นก่อตั้งของกลุ่มอโคไลท์ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับกลุ่มมาเราเดอร์เสียหน่อย และ อย่าเสียเวลาปกป้องพวกเขาด้วยการปิดบัง
โว้ก : น่าขำ ฉันปกป้องพวกแกจากพวกเขาต่างหาก แต่จะบอกอะไรให้ ถ้าต้องการตามหาพวกเขาจริงๆ พวกแกต้องเตรียมตัวให้พร้อม พวกแกจะต้องมุ่งหน้าไปนรกและถูกแช่แข็งไว้ตลอดกาล

เท็กซัส
แม็ดดร็อกซ์ : ดังนั้น เราจะส่งตัวก้อปปี้ไปยังเส้นเวลาทั้งสองเส้น ให้พวกเขานำข้อมูลกลับมาให้เรา นั่นมากหรือน้อยกว่าแผนที่คิด  เยี่ยม  ปัญหาหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นคือ ตัวก็อปปี้ของผมเอาแน่ไม่ได้ พวกเขาอาจไม่ทำสิ่งที่เราต้องการเสมอไป ( เคยมีตัวก็อปปี้ตัวหนึ่ง หันไปเข้ากับพวกมิสเตอร์ซินนิสเตอร์ )
ฟอร์จ ตีหน้าซีเรียส

แม็ดดร็อกซ์ : เยี่ยม ผมจะทำให้ดีที่สุด
เขาเคาะเท้าสองครั้ง มีตัวก้อปปี้ออกมาสองตัว ตัวหนึ่งบอกว่า ผมจะทำเพื่ออนาคตของเผ่าพันธุ์มิวแตนท์ อีกตัวบอกว่าผมเป็นคนมีหน้าที่ พวกเราก็แค่อยู่วงนอกหรือคุยกัน หรือทำให้มันเวิร์ค
แม็ดดร็อกซ์บอกฟอร์จ ผมคิดว่าเราใช้พวกนี้ได้นะ

ฟอร์จเริ่มการส่งตัวก้อปปี้ของแม็ดดร็ิอกไปสู่เส้นเวลา ... ไปแล้วหนึ่งตัว
พอตัวก้อปปี้ที่สองไป จู่ๆเลย์ลาก็พุ่งเข้ามาด้วย

แม็ดดร็อกซ์ : เลย์ล่า !!! เอาพวกเขากลับมาเดี๋ยวนี้
ฟอร์จ : ทำไม่ได้ มันเป็นการเดินทางเที่ยวเดียวเท่านั้น
แม็ดดร็อกซ์ : หมายความว่า ตัวก้อปปี้ของผมจะกลับมาไม่ได้ งั้นรึ ?
ฟอร์จ : พวกเขา ไม่ .  เมื่อพวกเขาแต่ละคนหายตัวไป  สัญญาณโทรจิตจะถูกส่งไปถึงเซลสมองของพวกเขา เมื่อพวกเขาไปถึงแล้ว พวกเขาจะรู้ทันที
แม็ดดร็อกซ์ : รู้ อะไร ???
ฟอร์จ : นั่นคือ ทันทีที่พวกเขารวมรวมข้อมูลได้แล้ว พวกเขาจะทำลายตัวเองและสิ่งที่พวกเขารู้จะถูกส่งตรงเข้าสู่จิตใจของคุณภายในไม่กี่วินาที
แม็ดดร็อกซ์ : อะไรนะ คุณปิดบังเรื่องนี้อย่างเลวร้ายที่สุด คุณส่งเลย์ลาไปด้วย
ฟอร์จ : ฉันไม่ได้ส่งเธอไปสักหน่อย เธอต้องการจะไปของเธอเอง
จู่ๆ แม็ดดร็อกซ์ก็หมดสติ
ไซคล็อปกำลังถูกนักเรียนของสถาบันขอโอกสให้ปฏิบัติการ พวกเขาว่าไซคล็อปไม่ชอบแม็ดดร็อกแต่ทำไมให้เขาไปปฏิบัติการ ไซคล็อปบอกว่าแม็ดดร็อกจำเป็นกับภารกิจครั้งนี้ แต่พวกเด็กๆกลับคิดว่าไซคล็อปไม่ให้ความสำคัญกับพวกเขา
ไซคล็อปยิงแสงเข้าใส่ร็อคไสล์ด ( มิวแตนท์ ที่มีพลังดึงหินสร้างเป็นเกราะด้านนอก ) และบอกว่า พวกเขากำลังเข้าสู่สงคราม เด็กๆยังอาสาเข้าช่วย ไซคล็อปบอกว่า พวกเธอจะได้ทำ แต่ยังไม่รู้ที่ไหนหรือเมื่อไหร่ ถ้าใครมีปัญหากับเรื่องนี้นัก คงจะต้องไล่พวกเขาออกไป ไซคล็อปบอกเขาผ่านสถานการณ์แบบพวกเด็กๆมาก่อน แต่ต่อนนี้เป็นเวลาที่พวกเขาต้องรอให้เวลาของพวกเขามาถึงเสียก่ิอน และเมื่อเวลานั้นมาถึง พวกเธอจะรู้สึกยอดเยี่ยมกว่าที่เคย ไม่คิดแบบนั้นเหรอ
โบสถ์ลับกลุ่มพิวริไฟเออร์  ริกเตอร์ถูกเครื่องตรวจมิวแตนท์ทดสอบ แต่ไม่มีผลเพราะตอนนี้เขาอยู่ในสภาพสูญเสียพลัง  หนึ่งในกลุ่มพิวริไฟเออร์พาเขาไปดูคลังอาวุธ  ซึ่งพวกเขาบอกว่านี่เป็นคลังขนาดเล็กเท่านั้น ยังมีใหญ่กว่านี้อีกมากในวอชิงตัน

ริกเตอร์ได้แต่ตาโต ...... 


1 comments:

Anonymous said...

สุดยอดคับ

Post a Comment

คอมเม้นได้ที่นี่

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More