2010-05-14

X-MEN MESSIAH COMPLEX # 2

หลังจากการปะทะกันของกลุ่มมาเราเดอร์และพิวริำไฟเออร์ในคูเปอร์ทาวน์ อลาสก้า แคนาดา และ การหายไปของนิว มิวแตนท์ อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป โปรดติดตาม

ที่สถาบันซาเวียร์ ไซคล็อปและเอมม่าฟรอสต์กำลังดูรายงานข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองคูเปอร์ทาวน์
ไซคล็อป : เท่าที่เห็น นักข่าวไม่พบศพของมาเราเดอร์เลย  หรือ พวกเขาต้องการปิดข่าว
เอมม่า : มันมีความเป็นไปได้มากที่มิสเตอร์ซินนิสเตอร์จะล้างสมองพวกเขา แต่มันไม่น่าจะเป็นแบบนั้น ที่จริงเขาน่าจะทำให้โลกรับรู้มากกว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้น
ไซคล็อป : จริง ผมรู้สึกว่านี่ไม่น่าจะถูกต้องนัก พวกนัันคือ มาเราเดอร์นะ ไม่ใช่ พวกมารีนส์  คุณเห็นร่างพวกนั้นไหม
เอมม่า :  เราควรเข้าประเด็น มหันตภัยนี้เพิ่งเกิดขึ้นที่ปลายเท้าเราไม่นานนี้ เราน่าจะถามว่าทำไมมากกว่า
ไซคล็อป : เยี่ยม คุณจะให้ผมเรียกเอ็กเมนเลยไหม ? เราต้องเคลื่อนไหวให้เร็วเพื่อช่วยเด็กให้ปลอดภัย
เอมม่า : แน่นอน พวกเขาจะสนุกและรีบมาทันที
ไซคล็อป : เราไ่ม่มีเวลาสำหรับสงครามในสนามหญ้าหน้าบ้านนะ
ชาร์ล : สก็อต(ไซคล็อป) ทำไมคุณไม่แจ้งผมก่อนที่คุณจะส่งทีมเอ็กเมนออกปฏิบัติการ ผมกับแฮงค์(บีสต์) กำลังง่วนซ่อมเซเลบราให้ใช้การได้ แต่ผมคิดว่านั่นคงไม่ใช่สาเหตุ
ไซคล็อป : ตั้งแต่ เมื่อไรกันที่ผมต้องขออนุญาติคุณเพื่อสั่งการเอ็กเมน? ในกรณีนี้ มีนิวมิวแตนท์ถือกำเนิดขึ้นนับตั้งแต่เหตุการณ์ เอ็ม-เดย์ และมีความเป็นไปได้ว่าิเขาอาจตกอยู่ในมือของหนึ่งในฝันร้่ายที่สุดของพวกเรา  ดังนั้น ผมจะไม่ไปขอความเห็นทุกๆแผนปฏิบัติการกับคุณ โดยเฉพาะเมื่อคุณติดตามสิ่งที่บันทึกได้ช้าเกินไป
ชาร์ล : มันไม่แฟร์เลย สก็อต

ไซคล็อป : ไม่แฟร์งั้นหรือ ไม่ใช่คุณหรือ ที่ส่งน้องชายของผมสู่อวกาศเมื่อเดือนก่อน ใครคือคนที่โกหกเรื่องห้องแดนเจอร์รูมและึคราเครา ? ใครกันที่ยืนเฉยๆตอนที่พ่อของผมถูกฆ่า

ชาร์ล : นั่นไม่ได้บอกว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร คุณก็รู้ และ ผมยังเป็นคนสั่งสอนพวกคุณทุกคนและรู้จักนิวมิวแตนท์มากกว่าทุกคนบนดาวเคราะห์ดวงนี้

ไซคล็อป : อาจยกเว้น มิสเตอร์ซินนิสเตอร์ ถูกไหม ?
ชาร์ล : ขอให้ผมช่วยเถอะ สก็อต
ไซคล็อป : ช่วยได้โดยให้ผมใช้สิ่งที่คุณสอนสั่งมา นั่นคือ การนำทีม และ ขอให้คุณช่วยโดยทำให้ซีรีบราใช้งานได้อีกครั้ง เร็วที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้
ชาร์ล :  ความช่วยเหลือของผมจำเป็นสำหรับคุณ
ไซคล็อป : ผมยังยืนยันเหมือนที่พูดตอนแรก ดังนั้น เมื่อผมลงมือ ศาสตราจารย์ต้องเชื่อใจผม นี่ไม่น่าภูมิใจหรือไงครับ
ชาร์ล : ผมรู้ว่ามันคืออะไร .. ช่างน่าผิดหวัง
ไซคล็อป : พอได้แล้ว  และขณะที่คุณกับแฮงค์ซ่อมซีรีบรา ช่วยหาเหตุผลว่า ทำไมนิวมิวแตนท์ถึงแสดงพลังตั้งแต่เกิด นั่นมันไม่ใช่เรื่องปรกตินัก
ชาร์ล : เยี่ยมมาก
ไซคล็อป : ดูให้ดีศาสตราจารย์ ผมคุมทุกอย่างได้ นั่นบอกว่า ทำไมผมได้ส่งทีมออกไปตามล่ามิสเตอร์ซินนิสเตอร์และลูกน้องแล้ว
( ไซคล็อปส่ง วูล์ฟเวอรีน ไนท์ครอว์เลอร์ แองเจิ้ล และ โคลอสซัสออกไปตามล่าคนของมิสเตอร์ซินนิสเตอร์ ขอตัดภาพช่วงนี้ไป )



เจมี่ แมดดร็อก(มัลติเปิ้ล แมน) : คุณกำลังทำอะไร  ซัมเมอร์
เอมม่า : ตรวจสอบให้แน่ใจก็ได้แม็ดดร็อก คุณเป็นอัจฉริยะนี่และไม่ใช่เรื่องซ้ำซ้อน ( เป็นการแซว เพราะ Duplicate หมายถึงทำซ้ำและความสามารถของแม็ดดร็อกคือการแบ่งร่าง )
หนุ่มอีกคนที่ผมยาวเรียบ คือ ริกเตอร์
แม็ดดร็อกซ์ : ขอถามอีกที ไวท์ควีน ( โค้ดเนม ของเอมม่า สมัยเป็นศัตรูของเอ็กเมนส์ในกลุ่มเฮลไฟร์คลับ ) และ ขออย่าใช้การชี้นำทางจิตในเวลานี้
ไซคล็อป : คุยอะไรกััน เอมม่า ?
เอมม่า : คุณต้องการพวกเขาทันทีนี่ และ ฉันต้องทำให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่ปฏิเสธ
แม็ดดร็อกซ์ : ไม่ เธอลบการปฏิเสธออกไปชั่วคราว หรือไม่ก็คล้ายๆกันนั้น
เอมม่า : ฉันขอบอกคุณว่า พวกเขาไม่สนุกกับเรื่องนี้เท่าไรนัก
ริกเตอร์ : คุณชอบที่มีคนเอาบางสิ่งมายัดใส่หัวคุณหรือ เอมม่า ?
ไซคล็อป : เจมี่ ริกเตอร์ ขอโทษด้วยกับวิธีที่เอมม่าพาพวกนายมานะ เธอคงบอกแล้วว่านี่เป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งกว่าปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างทีมของเรา
แมดดร็อกซ์ : เกิดอะไรขึ้นกับคุณ คุณซัมเมอร์ ? ผมไม่เคยเห็นคุณดูจริงจังขนาดนี้ตั้งแต่ โปรทีอัสพยายามกินแฟนคุณ
เลย์ลา : ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว
เอมม่า : เธอมานี่ทำไม เลย์ลา ? เธอไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการร้องขอ
เลย์ลา :  หนูรู้ คุณฟรอสต์  เจมี่ย์มาเพราะต้องการหนูให้ไปกับเขาเพื่อสิ่งที่จะตามมา
เอมม่า : อะไรจะเกิดขึ้นตามมา
เลย์ลา : หนูรู้แต่มันไม่ปรกตินัก แต่หนูรู้ หนูจำเป็นต้องอยู่ที่นั่น .. และหนูรู้
ไซคล็อป : ทุกสิ่งถูกเปลี่ยนแปลง มันจริงแน่นอน มีนิวมิวแตนท์เกิดขึ้นบนโลก และเธอจะไปกับเราเพื่อช่วยเขาให้ปลอดภัย
 พวกเขาดูข่าวเหตุการณ์นั้น ซากปรักหักพัง ความตาย ที่เกิดขึ้นจากการปรากฏของนิวมิวแตนท์

ไซคล็อป : ที่เราคิดว่าแย่กว่านั้นคือ เป็นมิวแตนท์ตั้งแต่กำเนิด ไม่ใช่เพิ่งแสดงพลังในช่วงวัยรุ่น การกำเนิดของมิวแตนท์ มีพลังเพียงพอทำลายโครงข่ายของเครื่องซีรีบรา  ที่เรารู้คือมาเราเดอร์กับพิวริไฟเออร์ถล่มเมืองนั้น และทารกหายไป  ในความคิดบอกว่ามิสเตอร์ซินนิสเตอร์คือผู้ชนะในการเดิมพันครั้งนี้ แต่เราต้องการติดตามในทุกแง่มุม นั่นเป็นเหตุว่า ทำไมเราต้องการนายริกเตอร์

ริกเตอร์ : คุณอยากให้ผมทำอะไร
ไซคล็อป : สิ่งที่คุณอาจไม่อยากทำ
ริกเตอร์ : ผมเหมือนได้ยินคำขอร้องนั้นแล้ว
เลย์ลา : เขาต้องการให้คุณแทรกซึมเข้ากลุ่มพิวริไฟเออร์  ( ไซคล็อปบอกว่าเขาอยากพูดเอง ) พิวริไฟเออร์อาจเป็นฝันร้ายของเราอีกเรื่องหากต้องเผชิญหน้ากัน แต่ริกเตอร์ไม่ใช่มิวแตนท์อีกต่อไปแล้ว ดังนั้น เขาอาจสามารถแอบเข้าไปในกลุ่มนั้นได้
ริกเตอร์ : คุณจะส่งผมเข้าไปในกลุ่มผู้ที่เกลียดมิวแตนท์ กลุ่มที่น่าจะเป็นผู้ลงมือฆ่าเด็กทุกคนในเมืองนั้น ?
ไซคล็อป : มีปัญหาอะไรไหม ?
ริกเตอร์ : แล้วงานของเจมี่คืออะำไร เดินทางไปซาเวจแลนด์เพื่อกินข้าวเที่ยงกับซอรอน ?
เลย์ล่า : เราจะไปตามหา ฟอร์จ  ใครคือ ฟอร์จ ?
ชาร์ล : หลังจากปล่อยเวลาผ่านไปพักหนึ่ง ผมพบว่า ผมไม่รู้เกี่ยวกับบางสิ่ง
บีสท์ : มันแปลก และ แปลกมาก
ชาร์ล : เห็นด้วย

บีสท์ : เปล่า ผมหมายถึง ปืนบลัสเตอร์ของกลุ่มพิวริไฟเออร์เหมือนเป็นเทคโนโลยีของนิมร็อด นั่นคือสมมติฐานว่าทำไมพวกเขาถึงค้นพบนิวมิวแตนท์ก่อนเครื่องซีรีบรา แต่อาวุธพวกนี้ก็ดูไม่ค่อยล้ำสมัยแต่กลับดูเหมือนของสมัยนี้ แปลก ... ผมจะไปดูแฟ้มข้อมูลของพิวริไฟเออร์อีกหน
ชาร์ล : ผมแน่ใจว่าสก็อตจะตกหลุมพรางของพวกมัน
บีสท์ : เขาทำได้ชาร์ล คุณสั่งสอนเขามาดี  จงภูมิใจในตัวเขา ปล่อยให้เขานำทีม ผมไม่มีอะไรจะบอกมากกว่านี้แล้ว
ชาร์ล : ผมจะไปตรวจสอบระบบอีกหน

ชาร์ลฟังเสียงพวกไซคล็อปคุยกันแล้วจากไปด้วยท่าทางคิดมาก ส่วนเกิน น่าเศร้า
ด้านนอก วูล์ฟเวอรีน แองเจิ้ล ไนท์ครอว์เลอร์ โคลอสซัส กำลังยำอดีตลูกน้องของแมกนีโต  วูล์ฟเวอรีนกำลังถามบางอย่างจาก ยูนัส ผู้ไม่อาจสัมผัสได้
ไซคล็อป : โลแกน ( วูล์ฟเวอรีน) รายงานเข้ามา ดูเหมือนพวกเขาจับผู้นำได้คนหนึ่งระหว่างการติดตามเอ็กโซดัส และ หวังว่าเดอะ มาเราเดอร์จะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย
เอมม่า : ดี  คุณควรหาเวลาคุยกับพวกนักเรียนบ้างนะ ถ้าทำได้ พวกเขาเริ่มบ่นกับการนั่งอยู่วงนอก การมีมิวแตนท์กำเนิดใหม่มีความหมายกับพวกเขามากนะ  มันหมายถึงพวกเขาไม่ใช่รุ่นสุดท้ายของเผ่าพันธุ์
ไซคล็อป : ผมคงคุยได้เร็วๆนี้ ผมได้รับรายงานภาคสนามสำหรับ ฟอร์จ แล้ว และ แฮงค์ต้องการให้ผมดูบางสิ่ง
เอมม่า : ฉันชอบคุณนะเวลาคุณเป็นอย่างนี้  จัดการทั้งหมดดูเหมาะสมกับคุณดี
ไซคล็อป : ผมไม่รู้เรื่องนั้นหรอก ผมยังรู้สึกว่ามีบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก และ ผมกำลังพลาดมันไป

แห่งหนึ่ง ในแคนาดา  พรีเดเตอร์เอ็กซ์ ยังมุ่งหน้าตามหาเป้าหมาย มันมุ่งตัดผ่านป่า ด้วยพลังจากศพของมิวแตนท์สองราย
* ริกเตอร์ เป็นมิวแตนท์ที่มีพลังสร้างแผ่นดินไหว คลื่นสั่นสะเทือน ตอนนี้ สูญเสียพลังไปในเหตุการณ์ M-day และ X-factor investigation
* เจมี่ แม็ดดร็อกซ์ เป็นมิวแตนท์ที่มีพลังแบ่งร่างไม่จำกัด
* ฟอร์จ เป็นมิวแตนท์ที่เป็นอัจฉริยะในการประดิษฐ์

0 comments:

Post a Comment

คอมเม้นได้ที่นี่

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More