2010-05-14

X-MEN MESSIAH COMPLEX # 1 ปฐมบทแห่ง นิวมิวแตนท์

เอ็กเมน เมสไซอาห์ คอมเพล็กซ์
หลังจาก M-day เหล่ามิวแตนท์เกือบสูญพันธุ์ เมื่อแวนด้า แม็กซิมอฟ หรือ แม่มดสการ์เล็ต วิทช์ ได้ใช้พลังเปลี่ยนแปลงความเป็นจริงเพื่อกำจัดเอ็กยีนส์ที่ใช้แบ่งแยกมิวแตนท์กับมนุษย์ธรรมดา มิวแตนท์เกือบสูญเสียพลังไปทั้งหมดและจากจำนวนที่มีเป็นล้านเหลือเพียงไม่กี่ร้อย หลังจาก M-day ก็ไม่มีมิวแตนท์้เกิดใหม่และตายไปเรื่อยๆ อนาคตของประชากรมิวแตนท์ดูจะมืดมนขึ้นทุกที 
เอ็กเมน สัญลักษณ์ของเหล่ามิวแตนท์ที่ต่อสู้เพื่อปกป้องเหล่าผู้คนที่รังเกียจและหวาดกลัวพวกเขา ขณะนี้ ต้องต่อสู้เพียงเพื่อการอยู่รอด 
แต่ เพื่อชีวิตและความหวังของพวกเขาเอง
.ยานแบล็กเบิร์ดตัดผ่านน่านฟ้าอลาสก้าด้วยความเร็วสูงสุด
ไซคล็อป ถามถึงความผิดสังเกตบางอย่าง เอมม่าบอกว่าไม่มีปัญหาอะไีร แต่วูล์ฟเวอรีนตั้งข้อสังเกตว่าอลาสก้าเป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่น ทำไมเอมม่าถึงไม่ได้ยินเสียงความคิดของคนเหล่านั้น  แองเจิ้ลบอกว่ามันเป็นกับดัก
ไซคล็อปคิดว่าไม่น่าเป็นแบบนั้น แต่วูล์ฟเวอรีนบอกว่ามันมีประเด็น เอมม่าไม่ได้ยินความคิดของผู้คน นั้นแปลว่า อาจไม่มีใครอยู่ด้านล่างนั่นหรือมีอุปกรณ์คอยปิดกั้น หรือ ทั้งสองอย่างนั้นเป็นกัปดัก ไซคล็อปไม่อยากคิดแบบนั้น แต่ไนท์ครอว์เลอร์กลับเกรงว่า ...

..พวกเราอาจไม่มีทางเลือกมากนักกับสิ่งที่เห็น เอมม่ารับรู้ว่ามีผู้คนอยู่ข้างล่างและกำลังหวาดกลัว ไซคล็อปสั่งการให้วูล์ฟเวอรีนกับไนท์ครอว์เลอร์ลงไปช่วยทันที
แองเจิ้ลรับคำสั่งให้มองหาผู้รอดชีิวิตทางอากาศและค้นหาผู้ก่อเหตุ และไซคล็อปบอกเอมม่าว่าพวกเราจะสืบหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้และภาวนาว่าขออย่าให้มิวแตนท์เป็นคนก่อเหตุ
ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ สถาบันซาเวียร์ 
เซนติเนลสองตัวกำลังคุมเชิงอยู่
ชาร์ล เซเวียร์คุยกับบีสต์ว่าหลังจาการใช้ซีรีโบรติดตามหามิวแตนท์ที่ยังเหลืออยู่ ด้วยความหวังว่าจะพบรายใหม่ๆเพิ่มขึ้นจากจำนวนที่เหลือเพียงไม่กี่ร้อยคน
บีสต์ บอกชาร์ลว่าคุณไม่น่ากลายเป็นพวกเชื่อถือโชคลางเลยนะ ชาร์ลบอกว่าพวกเราตายไปมากนะ และ ไม่มีคนรุ่นใหม่เกิดขึ้นเลย เราไม่เคยค้นหาพวกเขาเจอเลย  แล้วชาร์ลก็กรีดร้องอย่างเจ็บปวด
ชาร์ลบอกกับบีสท์ว่าเขาไม่เป็นอะไร และจากสัญญาณที่ระบบส่งเข้ามาเป็นสัญญาณแห่งความหวัง เขาบอกให้บีสต์ทำให้ซีรีบราพร้อมใช้งาน และ เรียกเอ็กเมนเข้าพบที่ห้องฮาการ์
ตัดกลับมาท่ามกลางกองเพลิง วูล์ฟเวอรีนบอกว่านี่ไม่ใช่อุบัติเหตุ มันดูเหมือนมีการต่อสู้เกิดขึ้นและมิวแตนท์ต้องมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เอมม่าเห็นศพหนึ่ง วูล์ฟเวอรีนบอกว่าศพนั้นคือหนึ่งในกลุ่มมาเราเดอร์ชื่อบล็อกบัสเตอร์  สักพัก ไนท์ครอเลอร์เทเลพอทมาบอกว่าไม่ได้มีแค่นั้น
สองศพคือพิวริไฟร์ ไนท์ครอว์เลอร์บอกว่ายังมีอีกสี่ทั้งหมดตายแล้ว อีกศพคือปริซึม เอมม่าบอกว่าพิวริไฟร์ไม่น่าทำลายเขาได้เลย ส่วนวูล์ฟเวอรีนว่าพวกเขาพลาดชมการต่อสู้ มันเพิ่งเกิดขึ้นไม่นานนี้เอง น่าจะสักครึ่งชั่วโมงนี้เอง


ไซคล็อป : มือสังหารของซินนิสเตอร์และกลุ่มต่อต้านมิวแตนท์อาจเตรียมจัดการพวกเราที่นี่แต่มันกลายเป็นนรกอย่างนี้ได้อย่างไร 
วูล์ฟเวอรีน แน่นอนว่า พวกเขารู้ว่าเราทำอะไรไม่ได้
ไนท์ครอว์เลอร์: บางทีนี่อาจเป็นส่วนหนึ่งของกับดักที่เตรียมไว้ให้เรา แล้วซินิสเตอร์ไปอยู่ที่ไหน บางทีที่นี่อาจไม่มี นิวมิวแตนท์
เอมม่า ฟรอสต์ บอกว่าไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย ไม่ได้ยินเสียงเด็กสักคน ที่นี่ไม่ใช่กับดักหรอก แต่เป็น การสังหารหมู่
แล้วก็มีผู้หญิงคนหนึ่งร้องไห้ อุ้มเด็กที่มอดไหม้ ร้องขอความช่วยเหลือ



เอมม่าได้ใช้พลังจิตทำให้ผู้หญิงลึกลับสงบสติอารมณ์และอ่านความทรงจำของเธอในเหตุการณ์นี้
กลุ่มพิวริฟิเออร์ กำลังจู่โจมเมืองนี้ และ ปล่อยไปเฉพาะพวกผู้ใหญ่ พวกเขาไม่ใช่เป้าหมาย ไม่ต้องใช้พลังทำให้ถึง ตายแล้วพวกเขาก็เผาเด็กคนหนึ่ง ..
กลุ่มพิวริไฟเออร์ ตรวจพบพลังที่เข้มแข็ง แล้วถูกเผาในทันที
กลุ่มมาเราเดอร์ มือสังหารของมิสเตอร์ซินนิสเตอร์มาแล้ว คนหนึ่งในกลุ่มบอกว่าเราอาจมาสายเกินไป

แกมบิบอกว่า ถ้าพวกนี้ได้มันไปแล้วเราก็มีปัญหา  มาลิซบอกว่าพวกเขายังไม่ได้มันไปหรอกแกมบิท ด้วยสมองของเซนติเนลขนาดเล็กของฉัน บอกว่ามันยังอยู่ที่นี่ และ ไม่ได้อยู่ลำพัง รีบไปกันเถอะ
ในทิศทางที่มาเราเดอร์มุ่งไปเกิดระเบิดขนาดใหญ่ เอมม่าถอนพลังออกมา บอกว่าทุกอย่างเลวร้ายกว่าที่คิด กลุ่มพิวริไฟเออร์จัดการแบบปลอดภัยไว้ก่อน เด็กทุกคนในเมืองนี้ต้องถูกกำจัดด้วยน้ำมือพวกเขา
แองเจิ้ล เข้ามาในโรงพยาบาลประจำเมือง พบว่าห้องเด็กแรกเกิดถูกทำลายย่อยยับ หนึ่งในทารกเหล่านั้นอาจเป็นนิวมิวแตนท์  เอ็กเมนซ์ทุกคนเทเลพ็อทมาถึง วูล์ฟเวอรีนไม่สามารถแยกแยะกลิ่นอะไรได้เลยเพราะสารเคมีและควันไฟบดบังไปหมด
เอมม่าบอกว่านิว มิวแตนท์ไม่ได้อยู่ในกองเพลิงนี่ บันทึกบอกว่ามีทารกคลอดสามคนแต่นี่เหลือแค่สอง มีความเป็นไปได้มากที่สุดว่า เด็กที่เหลือเป็นมิวแตนท์ เพราะไม่อย่างนั้น มาเราเดอร์และพิวริไฟเออร์คงไม่ปะทะกัน ทั้งสองฝ่ายต่างมุ่งหน้ามาโรงพยาบาลนี้ และมีฝ่ายหนึ่งได้ตัวทารกไป
นี่เป็นสิ่งที่เลวร้ายยิ่งกว่าเลวร้ายกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในแสตมฟอร์ดเมื่อปีก่อน 
วูล์ฟเวอรีนเราน่าจะเอาศพพวกมาเราเดอร์มาด้วย  เอมม่าเห็นด้วยเพราะมนุษย์จะตำหนิมิวแตนท์ไม่ใช่พวกพิวริไฟเออร์ ไซคล็อปแย้งว่า พวกมนุษย์ที่รอดชีวิตจะจำได้ว่าเราเป็นคนมาช่วยพวกเขา
เอมม่าบอก คงไม่เป็นงั้นหรอก คุณก็รู้

ไซคล็อป บอกว่างั้นตอนนี้เรามีปัญหาใหญ่ มีนิวมิวแตนท์กำเนิดขึ้นและมีพลังขนาดทำลายเครื่องเซเลบราตั้งแต่กำเนิด และดูเหมือนจะตกอยู่ในเงื้อมมือของมิสเตอร์ซินนิสเตอร์ 
และรู้สึกว่ารัฐบาลจะเข้ามามีส่วนกับเรื่องนี้น้อยที่สุด
นั่นคือพรีเดเตอร์ เอ็กซ์ มันมีชีวิตอยู่ด้วยการกินและเติบโตด้วยมิวแตนท์ยีน ตอนนี้ มันกำลังหิว ... หิวมากเสียด้วย หลังจากพลาดโอกาสเขมือบนิว มิวแตนท์ มันจึงหันหาศพของมาเราเดอร์แทน
* มาเราเดอร์คือชื่อของกลุ่มมิวแตนท์ที่เป็นลูกน้องของมิสเตอร์ซินนิสเตอร์ศัตรูของเอ็กเมน โดยมากมักทำหน้าที่สังหารหมู่ แกมบิทเป็นสมาชิกกลุ่มนี้มาก่อนเป็นเอ็กเมน หลังออกจากเอ็กเมน เขากลับเข้ากลุ่มอีกครั้ง
* กลุ่มพิวริไฟเออร์ คือ กลุ่มคริสเตียนที่เชื่อว่าการทำสงครามล้างมิวแตนท์้้เป็นสงครามศักดิ์สิทธิ์ นำโดย รีเวอเรนด์ วิลเลี่ยม สไตรเกอร์ ( เจ้าของโปรเจควีพอนด์เอ็กซ์ )

1 comments:

Anonymous said...

เพิ่งมีโอกาศได้อ่าน น้ำตาแทบไหลกับสปอยของ ป x-men

Post a Comment

คอมเม้นได้ที่นี่

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More