2010-12-05

MESSIAH WAR 08 | SOMEONE FALL APART

ห้องสอบสวนของสไตร์ฟ ที่ชิทาเดล
สไตร์ฟ (คิด) - ผู้อ่อนแอร่วงไปกอง ฉันไม่เคยเข้าใจเรื่องปฏิบัติการของพวกมัน ฉันไม่สนว่าพวกเขาจะเป็นไงต่อไป
                  - ฉันไม่สามารถจับประเด็นได้ว่า ทำไมพวกเขาจะต้องมาสังเวยชีวิตกันมากขนาดนี้
                  - แต่ตอนนี้ ฉันเข้าใจแล้ว
สไตร์ฟ (คิด) - ตอนนี้ ฉันรู้แล้ว ว่าทำไมเด็กนี่ ถึงสำคัญกับพวกเขานัก
                  - จิตใต้สำนึกของมิวแตนท์ผู้รักษาถูกทำให้ยอมบอกความลับของเธอ ถ้ากระทั่งเขายังไม่รู้ว่าพวกมันให้ความสำคัญกับเธอ
                  - ถ้าอย่างนั้น คงไม่รู้.. อ่อนแรงมากแล้ว
                  - ฉันพุ่งประเด็นไปที่สิ่งตอบแทนผิดๆ ช่วงเวลาทั้งหมดนี่ถูกปิดบังโดยคนทรยศชื่อบิช็อป
                  - แต่ตอนนี้ ฉันเข้าใจแล้ว เด็กนี่เป็นสิ่งเดียวที่สำคัญ.
สไตร์ฟเหวี่ยงอีลิกเซอร์ แล้วพุ่งเข้ามาหาโฮป
ภายในสถานีอวกาศเกรย์มัลกิ้น
โดมิโน่เอาปืนจ่อเด้ดพูล - นายหมายความว่ายังไงที่สไตร์ฟอยู่ในหัวของนาย ? หรือนี่มันเป็นกับดักใหญ่อีกหนึ่งอัน ?
เด้ดพูล - แม่นแหล่ว ... เขาออกคำสั่งให้ฉันฆ่าพวกเธอทุกคน!  เพียงแค่นั้น ..อุ้ ฉันรู้สึกเริ่มจะไขว้เขวเสียแล้ว

โดมิโน่ - บ้าบัดซบ เราเหลือเวลาเกินครึ่งชั่วโมงอีกนิดหน่อย ก่อนที่เราจะถูกดึงกลับไปปัจจุบัน
          - ถ้าเราไม่หยุดการทำงานของตาข่ายดักห้วงเวลา เราจะติดอยู่ที่นี่.และ ถ้าเราติดอยู่นี่ เราจะตาย บีสท์บอกว่าร่างของพวกเราจะไม่สามารถคงอยู่ที่นี่ได้ไม่ถึงชั่วโมงด้วยซ้ำ

เอ็กซ์23 - เอาวิลสันไว้ที่นี่ วานิชเชอร์กับฉันจะหาแหล่งกำเนิดของตาข่าย ถ้าเขาขยับ ยิงสมองส่วนที่เหลือของเขาให้กระจุยออกมาเลย
เด้ดพูล โดนโดมิโน่เอาปืนคู่จ่อหัว -
เด้ดพูล - เฮ้ เธอหมายว่าไงที่บอกว่า กระจุย ?

เด้ดพูล - เธอกำลังหงุดหงิต ฉันบอกได้เลย.
          - แต่ฟังฉันนะ  เธอจะได้เด้งกลับบ้านทันทีที่เธอตาย.เพราะ ฉันรู้สไตร์ฟวางแผนไว้แบบนั้น และ ฉันไม่ต้องการให้เธอ
เอ็กซ์ 23 - โดมิโน่ ทำให้มันจบที่นี่เถอะ

วานิชเชอร์ - ฉันคิดว่าเราเจอแหล่งพลังงานของตาข่ายห้วงเวลาแล้ว แค่ฉันไม่ต้องการให้ใครคนใดไปถอดปลั้กของมัน
แหล่งพลังงานเป็นร่างของหญิงคนหนึ่งเชื่อมต่อด้วยสายระโยงระยาง
วาร์นิชเชอร์ - นั่นใครน่ะ ?
เอ็กซ์23 - หนึ่งในพวกเรา. ( คิดเดน นิกสัน เป็นมิวแตนท์อีกคนที่มีำำพลังข้ามเวลา เอ็กซ์23จะรู้จักเธอดีที่สุด ในซี่รี่ย์ NYX )
ห้องทรมานของสไตรฟ์ ที่ชิทาเดล
เคเบิ้ลฟื้นขึ้นมา - โฮป ?
เคเบิ้ล(คิด) - เธอถูกสไตร์ฟเอาตัวเธอไปนานแล้ว ผมเคยภาวนาว่า ผมจะไม่ใช้พลังเทเลไคเนติกสุดท้ายที่เหลืออยู่
               - เพราะ ถ้าผมทำ ไวรัสมันจะถูกแพร่กระจายและควบคุมร่างกายของผมในชั่วโมงที่สำคัญ
               - และ ผมจะไม่อยู่ดีเพื่อให้โฮปตาย
โดมิโน่ - กับดักห้วงเวลาของมิวแตนนี่ ? เธอเป็นใคร ? เธอยังมีชีวิตอยู่ได้ไง ?
เอ็กซ์23- ชื่อของเธอคือ คิดเดน นิกสัน เธอ เป็น .. เคยเป็น เพื่อนของฉัน.
เด้ดพูล - บิช็อปกับสไตรฟ์จับตัวเธอมาจากปี 2009 หรือ 2010 หรือ อาจจะบางสิ่ง. ด้วยวิถีทางนั้น พวกเขาจึงเอาคนชื่อนั้น มาจากทศวรรษ ใช่ไหมล่ะ ? ในทุกวิถีทาง สไตร์ฟบังคับเธอให้ใช้พลังหยุดยั้งกาลเวลา , เพียงแค่ขยายพลังให้คลอบคลุมทวีปทั้งหมด
คิดเดน นิกสัน - หยุดมัน หยุดมัน หยุดมัน
เด้ดพูล - โอ - และ โทรจิตของเธอยังเชื่อมกับสไตรฟ์ เหมือนฉันเลย !
                 - ยกเว้นแค่ ฉัน ยังคุมฝีปากตัวเองเหนือสิ่งที่ตัวเองพูดได้ ให้ โอเวอร์ โอเวอร์ และ โอเวอร์

เอ็กซ์23- เราต้องช่วยเธอ เราต้องเอาเธอออกมา
โดมิโน่ - ไม่ เราไม่รู้ว่า สิ่งที่จะทำกับเธอ. หรือ ตาข่ายห้วงเวลา.

วานิชเชอร์ - ใครจะสนเรื่องหญิงแก่คนหนึ่ง ? ถ้าเราไม่หยุดการทำงานของตาข่ายห้วงเวลา เราทุกคนต้องตาย ...เรายังต้องคุยอะไรกันเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก
โดมิโน่ - เงียบ!

คิดเดน นิกสัน - พ่อกำลังไล่ตามเด็ก..อย่านะพ่อ ไม่ อย่าไล่ตามเธอ ...
โดมิโน่ - เธอพูดอะไร

เด้ดพูล - หยุดก่อน ฉันก็เห็นมันเหมือนกัน เธอรู้ว่ามีสิ่งที่ก่อความรำคาญให้เมสไซอาห์ตัวน้อย
โฮปกำลังหนีการตามล่าจากสไตร์ฟ แต่ไม่พ้น เพราะเขาอ่านใจเธอออกหมด  โฮปลงมือสู้บ้างแต่สไตร์ฟบอกว่า เคเบิ้ลสอนเธอมาดีไม่พอ หลังจากสร้างสนามพลังหุ้มตัวโฮปแล้ว เขาบอกว่าต่อไปเขาจะสร้างเธอเอง

อีกด้านหนึ่ง บิช็อปยกปืนเล็งเคเบิ้ล
บิช็อป - ยอมแพ้เถอะ มันจบแล้ว เคเบิ้ล
เคเบิ้ล - บิช็อป

บิช็อป(คิด) - แกต้องแก่แล้วแน่ๆ เคเบิ้ล แกไม่ควรพาตัวเองกลับมาหาศัตรู
บิช็อปยิงเข้าใส่เคเบิ้ลเฉียดคอไป
               - พลาด แต่ มันก็โอเค ฉันได้เห็นเลือด.
วูล์ฟเวอรีน ลุกขึ้นมา
               - สมองขอโลแกนยังเสียหาย เขากลายเป็นสัตว์ป่าตัวหนึ่ง เหลือแค่พื้นฐานที่เขาจำเป็น. จำเป็นต้องมี เนื้อและเลือด

วูล์ฟเวอรีนพุ่งใส่เคเบิ้ลอย่างกระหายเลือดและ บิช็อปรีบออกตามสไตรฟ์ไป

เคเบิ้ลใช้พลังเพื่อเรียกตัวตนของวูล์ฟเวอรีนข้างในออกมา เขาพยายามกระตุ้นให้วูล์ฟเวอรีนออกมา แต่หลังจากเชื่อมจิตในตัวของวูล์ฟเวอรีนมีแต่ความหิวกระหายเลือด เคเบิ้ลบอกว่า นายอยากทำให้ภารกิจล้มเหลวหรือไง ดูเหมือนคำนี้จะได้ผล
สไตร์ฟ - แกน่าจะบอกฉันเรื่องเด็กนี่ ลูคัส
           - มันน่าจะทำให้จุดจบต่างไปจากนี้มาก
บิช็อป - เธอต้องตายสไตรฟ์ แกไม่ต้องคิดว่าเธอจะทำอะไรได้
         - เธอเป็นภัยแม้แต่กระทั่งแก
สไตร์ฟ - แกไม่เข้าใจหรอก.
          - เธอกำลังจะกลายเป็นฉัน

อพ็อกคาลีพส์ - เราต้องไปที่ยานของข้า ฮอร์สแมนของข้า
อาร์กแองเจิ้ล - ฉันไม่ได้เป็นหนึ่งในนั้นอีกแล้ว

อาร์กแองเจิ้ล(คิด) - ผมไว้ชีวิตอพ็อกคาลีพส์เพื่อยืนยันว่า ผมยังมีความเป็นมนุษย์เหลืออยู่ในตัวของผม
                        - ผมเห็นด้วยกับการช่วยเหลือเขาหยุดยั้งลูกชายสารเลวของเขา "สไตรฟ์" เพราะมันเป็นหนทางเดียวที่จะช่วยให้ทีมของผมปลอดภัย

อพ็อกคาลีพส์ - สไตร์ฟ แค่ทำให้มันเสื่อมสภาพ เช่นเดียวกับที่เพิ่งทำกับฉัน.
อพ็อกคาลีพส์ - แต่ไม่มากไปกว่านี้อีก.

อาร์กแองเจิ้ล(คิด) - แต่ ตอนนี้ พวกเราจับมือกัน , และ อพ็อกคาลีพส์จะเชื่อมตัวเองเข้ากับอาวุธสงครามของเขา
อพ็อกคาลีพส์ - ไม่มากกว่านี้อีกแล้ว. ข้าจะพ้นจากสภาพอ่อนแอ. ข้าจะถือกำเนิดใหม่

อาร์กแองเจิ้ล (คิด ) - ผมช่วยอะไรไม่ได้ แต่ คิดว่า ผมอาจทำผิดพลาดครั้งใหญ่
คิดเดน นิกสัน - ฟาดมือของคุณลงมาเถอะ.
โดมิโน่ - ฉันไม่เห็นทางออกที่ง่ายกว่านี้เลย.
วาร์นิชเชอร์ - มันไม่ใช่อย่างนี้ การฆ่าที่ควรได้รับการขอบคุณ ? ฉันหมายถึงเธออยากให้ทำอย่างนี้ เกินกว่าครึ่งของหัวใจของเธอ ?

โดมิโน่ - นายเต็มใจ พอร์ทเตอร์ ... มันไม่ง่ายสำหรับพวกเราที่เหลือที่จะฆ่าเพื่อนเพื่อรักษาชีวิตของเรา
วาร์นิชเชอร์ - เธอไม่กล้าที่จะทำมันงั้นเหรอ ? เรากำลังจะตายที่นี่.
เด้ดพูล - มันเป็นแบบนั้น

เด้ดพูล - ฉันได้ยืนนี่และยอมให้ความเจ็บปวดในวัยเด็กเล่นงามมานานแสนนานแล้ว
          - ทั้งหมดต้องถูกขีดเส้น ..มันต้องจบลงคืนนี้ และ ฉันจะต้องไป !
          - ใครก็ตามก็ห้ามหยุดยั้งฉัน
          - นี่ซีเรียสนะ ฉันจะบุกเดี่ยว
แกนกลางของชิทาเดล บิช็อปกำลังซัดกับสไตรฟ์
สไตร์ฟ - ฉันรู้ว่าแกดูดซับความเจ็บปวดได้ ลูคัส แต่ แกจะดูดซํบความเจ็บปวดได้มากแค่ไหนกันก่อนที่ร่างของแกจะ ....
( สไตรฟ์ อัดบิช็อปกระเด็น )
" ถล่มทลาย "
( เคเบิ้ลลุกขึ้น )
สไตรฟ์ - ฮุ งั้นพวกแกมานี่เพื่อตายสินะ ?
เคเบิ้ล - เชิญนายก่อน ( วูล์ฟเวอรีนพุ่งข้ามหลังของเขาเข้าหาสไตรฟ์ )
เคเบิ้ล (คิด) - ผมสามารถชี้นำวูล์ฟเวอรีนได้ที่นี่ เขาได้ลิ้มรสเลือดของผมไปแล้ว ปล่อยให้เขาดื่มเลือดจากโคลนของผมดีกว่า
วูล์ฟเวอรีนพุ่งเข้าใส่และฟาดกรงเล็บเข้าหน้าสไตรฟ์
บิช็อป(คิด) - นั่นล่ะ โลแกน. เฉือนคอมันซะ. ยับยั้งสมาธิของมัน อย่าให้มันสร้างม่านพลังงานอีก เพื่อให้ฉันยิงพลังใส่มันได้
(บิช็อปยิงพลังใส่สไตรฟ์)

เคเบิ้ล โผล่มายิงใส่บิช็อป - พอกันที..
เคเบิ้ล (คิด) - อย่าไปคิดว่าแกขยับไม่ได้. อย่าไปคิดว่าคุณอยู่ใต้อำนาจอะไร. เพราะนั่นทำให้ไม่มีทางที่แกจะปล่อยให้สูญเสียเธอไปอีกครั้ง และ แกจะไม่หยุดจนกว่ากระดูกของสไตรฟ์จะเหลวแหลกลงบนพื้น

(เคเบิ้ลพุ่งเข้าใส่สไตรฟ์ที่ยึดวูล์ฟเวอรีนไว้และจับกรงเล็บวูล์ฟเวอรีนเหวี่ยงใส่เคเบิ้ล)
บิช็อป(คิด) -ผมดึงทุกอณูของพลังงานเข้าสู่มือของผม และ สวดภาวนาให้มันเพียงพอ ..
( แต่พอเตรียมปล่อยพลัง สไตรฟ์ก็เหวี่ยงวูล์ฟเวอรีนเข้าใส่เสียก่อน )

เคเบิ้ล (คิด) - อย่าหยุด เคลื่อนพลต่อไป ทหาร อย่าหยุด อย่าหยุด จนกว่าจะ ...
( เคเบิ้ลโดนสไตรฟ์กระแทกฝ่าเท้าเข้าใบหน้า )
สไตรฟ์หันมาคุยกับโฮปที่ดูอยู่
สไตรฟ์ - เห็นนั่นไหมล่ะ แม่หนูน้่อย ? ความอ่อนแองทำให้เธอเป็นไง ? ความอ่อนแอจะทำให้เธอพ่ายแพ้อย่างน่าสมเพท.

         - ฉันจะแสดงให้เธอเห็นความแข็งแกร่งที่แท้จริง. ฉันจะแสดงให้เธอเห็นถึงศักยภาพที่เปี่ยมล้นของพลังของเธอ
(สไตรฟ์เตรียมดูดพลังของโฮป)
โฮป - ไม่
สไตรฟ์ - ข้อเท็จจริงคือพ่อผู้ผิดพลาดจะไม่ได้พบเธออีกเป็นเวลานานเลย.
         - ทั้งหมดของเธอจะเข้ามาอยู่ในตัวฉัน
พระเอกตัวจริงมาแล้วครับ เด้ดพูลพร้อมโคตรปืนบาซูก้า
เด้ดพูลยิงลำแสงอัดสไตรฟ์จนร่วงหลุดจากแกนกลาง
เด้ดพูล - และ นายน่าจะดีกว่าถ้าไม่พยายามหลอกหลวงในวันหยุดของฉัน ! ฉันต้องการให้จ่ายคืนมาให้หมด
         - แต่ฉันถูกทำให้ไร้คุณค่า. ฉันได้แต่หวังว่า ฉันและหัวหน้าใหญ่ได้คุยกันเรื่องแพ็กเกจการตัดสัมพันธ์
         - สไตรฟ์ตายแล้ว ! จงมีชีวิตให้ยืนยาว
         - สไตรฟ์ ?
ไสตรฟ์บินขึ้นมาแล้วกระชากร่างของเด้ดพูลขาดเป็นสองเสี่ยง
อีกด้าน
วาร์นิชเชอร์ - ดึงปลั้กออกเหอะ. พระเจ้า ! ใครก็ได้ส่งปืนมา -- ฉันจะทำมันเอง
โดมิโน่ - พอร์เตอร์ หุบปากเหอะ นายทำมันไม่ได้ง่ายๆหรอก.

โดมิโน่ - เอ็กซ์ เมื่อเวลาหยุดที่ศูนย์ พวกเราอาจจะตาย
         - เราต้องทำอะไรสักอย่าง

เวลาลดลง 00.00.02.....00.00.01

2 comments:

seventoon said...

มันส์ มากเลยครับ
ขำ เด้ดพลูตอนเอา บาซูก้า
555555555+
สไตร์ฟก็ยังเก่งจริง จริง
ขอบคุณมากครับที่สปอย

Anonymous said...

โอ้วววว.ว มัน deadpool จะรอดไหมเนี่ย!!!

Post a Comment

คอมเม้นได้ที่นี่

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More