2010-10-31

X-MEN SECON COMING 07

 ซาน ฟรานซิสโก | ตัดมาที่กบดานของโดมิโน่และวานิชเชอร์ ไซคล็อปติดต่อพวกเขา
ไซคล็อป - เคเบิ้ลกลับมาแล้ว ผมจะส่งเขาไปหาคุณ
( เคเบิ้ลเคยเป็นผู้นำเอ็กซ์ฟอร์จรุ่นก่อตั้งและสมัยนั้นโดมิโนเป็นสมาชิกอยู่ และ เหมือนพวกเขามีใจต่อกันอยู่บ้าง )
โดมิโน่- เขาทำได้ เออ ? เขาเป็นไงบ้างล่ะ ?
ไซคล็อป - เขาสบายดีและเอาเด็กผู้หญิงกลับมาด้วย โดมิโน่ และนั่น ทำให้เราเกิดความสูญเสีย

โดมิโน่ - ใคร ?
ไซคล็อป - สไตรเกอร์จับอิลยาน่าไปมิติลิมโบด้วยวิธีการอะไรสักอย่าง เราให้พิกซี่พาแคนนอนบอลทีมไปเอาตัวเธอกลับมา

โดมิโน่ รู้สึกไซคล็อปตอบไม่ตรงคำถาม เลยย้ำอีกที - ไซคล็อป . ใคร ? เราสูญเสียใครไป ?
ไซคล็อป - เอเรียลกับไนท์ครอเลอร์ เสียชีวิตในการต่อสู้
               พวกมันมีเป้าหมายที่นักเทเลพอร์ท  บาสชั่นต้องการทำให้โฮปไปไหนไม่ได้ไกลพอที่จะค้นหาเธอได้สะดวก และ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม คุณต้องคุ้มครองวานิชเชอร์ที่อยู่นั่น  เพราะถ้าเราจำเป็นต้องเคลื่อนย้ายเธออย่างรวดเร็ว เขาเป็นออปชั่นเดียวที่เราเหลืออยู่ --

โดมิโน่ - เดี๋ยวนะ
 วานิชเชอร์ - มันอยู่ที่ไหน ? ( วานิชเชอร์ หาของบางอย่างบนโต๊ะ )
โดมิโน่ - คุณหาอะไรอยู่น่ะ ?
วานิชเชอร์- ซองหนังของผม ( น่าจะเป็นพาสปอร์ท )
โดมิโน่ - คุณคงไม่ได้กำลังจะหนีไปซ่องโสเภนีที่โปรตุเกสหรอกนะ ? ( วานิชเชอร์เป็นอดีตวายร้ายกลับใจ )

โดมิโน่เอาปืนจ่อท้ายทอยวานิชเชอร์ - ฉันตอบแทนให้ก็ได้ คุณไม่ทำ คุณจะต้องไปยูโทเปีย อยู่ใกล้ๆและปกป้อง มิวแตน เมสไซอาห์
วานิชเชอร์ - เมสไซอาห์ ---

วานิชเชอร์ หันกลับมา - ผมดูเหมือนคนที่ชอบเข้าวัดเข้าวาหรือไง !?
โดมิโน่ ซัดเข้าให้ - ห้ามปฏิเสธ !!
 มอนซานโต โปรตุเกส
วานิชเชอร์ เทเลพอร์ทหนีมาทันที - จมูกฉัน ... ขอผ้าก๊อซฉันหน่อยสาวๆ
วานิชเชอร์ ประหลาดใจ ด้านหน้าเขามีแต่ศพ -- สาว ...

สตีเว่น แลง - มองมานี่ ผมอยากให้คุณรู้ว่าใครเป็นคนฆ่าพวกเธอ ผมคือสตีเว่น แลง ..ลาก่อน
วานิชเชอร์ - รอ...เดี๋ยว
 เรียบร้อยครับ นักเทเลพอร์ทอีกคนโดนเป่ายับ
เขาเทเลพอร์ทหนีออกไป นอนตายกลางถนนสายหนึ่ง ได้แต่รำพัน สาวๆ บาสชั่นรู้เรื่องสาวๆของฉันได้ยังไงกัน ? ...
 ยูโทเปีย ..
โดนัลเพียรซ์ - อัจฉริยะของผม ทุกอย่างเรียบร้อยดีไหม ?
บาสชั่น - ใช่แล้ว เพียร์ซ เราเพิ่งกำจัดนักเทเลพอร์ทรายสุดท้ายออกไปจากกระดาน

โดนัล เพียร์ซ - หลังจากนี้เราไม่มีเหตุผลที่ต้องคอยแล้ว ผมจะจัดการเอง ผมจะหักปีกพวกมัน
บาสชั่น -  ทำไมรู้สึกว่าเสียงของนายลังเลใจ ?

โดนัล เพียร์ซ - ไม่หรอก บาสชั่น. คิดว่าผมไม่ทันคุณเหรอ ? คุณสัมผัสได้ถึงความมุ่งมั่น
                  - ถ้านี่เป็นภาระกิจล้างเผ่าพันธุ์มิวแตนท์ครั้งสุดท้ายของผม
                  - ต้องให้มันสิ้นสุดในกองเพลิง.
ซิกเบย์ -
วอร์ล็อก ( จิตตกอีกแล้ว ) - ตัวฉัน/เพื่อน ดั้ก .. ฉันหยุดสคริปท์ที่น่าละอายใจนี้ไม่ได้
ซันสปอท - มีอะไรผิดปรกติ วอร์ล็อก ?

แม็กม่า ( อามาร่า อาควิลล่า) - เขากำลังช็อก หลายปีมาแล้ว เขาสัญญาที่จะไม่ดูดซับความรู้สึกที่ยังมีชีวิต  เมื่อวาน ดั้กขอให้เขาฉีกสัญญา
มิราจ - มันเป็นสงครามนะ ถ้าเขาไม่ทำอย่างนั้น ฮอดจ์และกองกำลังของเขาจะฆ่าพวกเราทั้งหมด  ดั้กอ่านสถานการ์ณได้ถูกต้องแล้ว นั่นเป็นสิ่งที่เขาต้องทำ

มิราจ - พวกเราก็โดนมาหนัก
          ชาน ( คาร์ม่า ) เสียขาของเธอ. อิลยาน่าอยู่ในมิติลิมโบและเราเสียแซม(แคนนอนบอล)ไปเอาตัวเธอกลับมา ฉันรู้ว่าเคเบิ้ลมีเหตุผลที่กลับมา .. ตอนนี้ฉันหวังว่า เขาจำเป็นต้องถูกเรียกค่าเสียหายบ้าง
ซันสปอท -ฮ่า เอามันไปให้ บางคนที่เคยทำงานร่วมกับเคเบิ้ลในอดีตดีกว่า ...
             - เพราะไม่ว่าเหตุผลในการกลับมาตอนนี้ของเขาเป็นอะไรก็ตาม มันจะมีผลกระทบอะไรสักอย่างกับอนาคตที่พวกเอ็กซ์เมนหวังเอาไว้ในใจ
( คนที่เคยอยู่ทีมเดียวกับเคเบิ้ลคือมิราจ ) 
ไซคล็อป - ฉันอยากให้นายรู้ว่า ฉันประทับใจที่นายยังอยู่กับเราและคอยช่วยเหลืออยู่ห่างๆ
บีสท์       -  การไม่อยู่ของฉันคงไม่ทำให้เสียหายหรอก สก็อต. ฉันเกรงว่าการสาบานตนในฐานะแพทย์จะห้ามไม่ให้ฉันจากไป
             - คิดสิ ฉันเป็นนักวิทยาศาสตร์ หวังว่า นายจะคิดแล้วคิดอีกถึงมูลค่าของสงครามศักดิ์สิทธิ์ครั้งนี้
ไซคล็อป  - ไม่มีการตัดสินใจของฉันที่ทำได้ง่ายๆ แฮงค์. มันเป็นการเดิมพันที่มากมายเหลือเกิน ฉันเชื่อว่าโฮปเป็นกุญแจสำคัญเพื่อช่วยเหลือชาติพันธุ์มิวแตนท์
บีสท์       - ฉันรู้สิ่งที่นายเชื่อ สก็อต. และนั่นเป็นปัญหาที่จะศรัทธา ...
             -  ผู้ที่กร้าวแกร่งจะนำพาผู้คนทั้งหลายไปสู่ความตาย
 3.5 ไมล์จากชายฝั่งซาน ฟรานซิสโก
กลุ่ม x-club
ดร.คาวิตา - มันเิกิดขึ้นเป็นปรกติบนแท่นขุดเจาะน้ำมัน ..วงจรของแรมเซ่ย์ ( ไซเฟอร์ ) สามารถแยกแยะได้ไหมว่ามันเป็นอุบายหรือเปล่า ?
           - มันปราศจากการคุ้มกันสิ่งที่คิดว่ามีความสำคัญ
ดร.เนเมซิส - เว้นแต่ว่า มันจะถูกสั่งให้ไม่ต้องคอยคุ้มกัน
บ็อกซ์ - ชัดเจนแล้ว ว่ามีบางอย่างที่นี่  เครื่องจักรพวกนี้ซ่อนอะไรบางอย่างจากผม ... เอาล่ะ มานี่สิคนดี แสดงให้ฉันดูว่านายมีอะไรบ้างและทุกอย่างจะเรียบร้อย ( บ็อกซ์ หรือ เมดิสัน เจฟฟรี่ย์ - อดีตสมาชิกอัลฟ่าไฟล์ท เขามีความเชี่ยวชาญทางเครื่องกล มีำพลังจิตติดต่อกับเครื่องจักรและแปรรูปได้ตามที่ใจคิด )
         - นี่มัน ... โอ้ สุภาพบุรุษ
 จู่ๆก็เกิดเครื่องจักรกลสีแดงลักษณะคล้ายดีเอ็นเอปรากฏขึ้น ดร.เนเมซิสยังอุทานไม่เป็นภาษา
 เมส ฮอล ( โรงอาหารในยูโทเปีย )
โฮป - หนูไม่หิว.
เคเบิ้ล - เธอไม่ได้นอนมายี่สิบสี่ชั่วโมงแล้วนะ ไม่ว่าเธอจะหิวหรือไม่ เธอต้องกินและนอนหลับบ้าง

มิราจ - และ บางที ฉันอาจต้องขอเวลาของพวกคุณสักครู่  สักครั้ง แล้วคุณจะได้พาเธอไปนอน
โฮป  - เธอพูดอะไร ?
เคเบิ้ล - โฮป
 เคเบิ้ล - มีอะไรในใจเธอ มูนสตาร์ ?
  มิราจ - ทีมของฉันลำบากมากที่จะคุ้มกันคุณ นาธาน.และเราทุกคนรู้ว่านั่นไม่ใช่ครั้งแรก
เคเบิ้ล- ขอบคุณในสิ่งที่พวกเธอทำ.

มิราจ - ฉันไม่ต้องการคำขอบคุณ ฉันต้องการให้รู้แค่เรา นี่เป็นงานอดิเรกแบบใหม่ของคุณคือการก่อปัญหาใช่ไหม?
โฮป - เธอพยายามพูดถึงฉันใช่ไหม ? 
มิราจ - ฉันพูดอยู่กับคุณเคเบิ้ล ฉันอยากให้คุณบอกว่า คุณรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่
โฮป คว้าข้อมือมิราจ - เอานิ้วเธอออกจากหน้าเขานะ

มิราจ - เขาไม่ได้สอนเธอหรือไงว่าอย่าแตะต้องใครจนกว่าเธอคิดจะมีเรื่อง - -
 เรียบร้อยครับ ลงมือกันแล้ว

 ไซคล็อปวิ่งมาห้าม แต่เคเบิ้ลบอกปล่อยพวกเธอเหอะ
ไซคล็อปบอกอย่าขวางเขา
 แต่เคเบิ้ลบอกว่า - คุณไม่ใช่พ่อเธอ ผมก็ไม่ใช่ ปล่อยให้เธอสร้างทางของตัวเองเถอะ
ไซคล็ิอป - เธออาจเจ็บหนัก
เคเบิ้ล - คุณนี่มันงั่งจริงๆ ใช่เธออาจเจ็บหนัก แต่ เธอคงหาที่ทางของตัวเองไม่เจอหรอก ถ้าคุณเอาแต่เก็บเธอไว้ในฟองน้ำ  ถ้าคุณจัดการเรื่องนี้ไม่ได้ ผมจะทำให้มันง่ายขึ้นเอง
ไซคล็อป - นายพล่ามนรกอะไรกันวะ ?

 เคเิบิ้ล - ฉันยังเหลือการข้ามเวลาอีกครั้ง ฉันจะำพาเธอไปสู่อนาคตที่แสนไกล จะไม่มีใครหาเราพบอีก
ไซคล็อป - นายลืมไปได้เลยที่จะทำกับโฮปแบบนั้น - -
เสียงระเบิดดังขึ้นขัดจังหวะ
เคเบิ้ล- ระเบิดถล่มแรงมาก
ไซคล็อป - ยานแบล็กเบิร์ด
โรงเก็บยานเปลวเพลิงโหมหนัก ยานทุกลำลุกไหม้สภาพไม่มีชิ้นดี โดนัลเพียร์ซ เดินออกมาจากเปลวเพลิง พร้อมกับที่พวกนามอร์มาถึง

เอ็กซ์23 บุกเข้าไปก่อน แล้วนามอร์ก็เสยโดนัลเพียร์ซเข้าให้
โดนัล เพียร์ซ - นี่คือคงจะเป็นจุดจบ ... รายล้อมโดยกลุ่มควัน และ พันธุกรรมสุดโสโครก
โดนัล เพียร์ซ ( พล่ามยาว )
- ฉันสารภาพโดยไม่ละอายใจสักนิด ว่าฉันผิดหวังเหลือเกินที่ไม่ได้เห็นการสูญพันธุ์ของพวกแก
- แต่อย่าคิดนะว่า ฉันจะเสียใจที่ฉันต้องสังเวยชีวิตในวันนี้ . บาสชั่นจะมาจัดการพวกแก
- และเมื่อเขาลงมือ... พวกแกจะได้เห็นแสงสว่างขออนาคตที่มีฝนตกเป็นเปลวไฟลงสู่อนาคตินมืดมิดขอพวกแก
- จงรู้ไว้ การกวางล้างของเขาสว่างไสวร้อนแรง แต่ บทบาทของฉันเป็นเพียงส่วนเสี้ยวหนึ่งสำหรับเรื่องนี้
ไซคล็อป อัดออพติกบลาสต์ใส่โดยไม่เจรจา ( เพิ่งเครียดเพราะเพื่อนตาย บีสท์เสียดสี และ เถียงกับเคเบิ้ล ผมว่าโดนัลด์ เพียร์ซซวยจริงๆ) - พวกมันวางกับดักไว้ที่นี่ จัดการดับไฟ และ เตรียมพร้่อมโจมตี
ดร.คาวิตา - ไซคล็อป ได้ยินฉันไหม
บ็อกซ์ - ค่าต่างๆกำลังจะเปลี่ยนแปลง แต่ ผมไม่แน่ใจนักว่าพวกเขาจะแปรผลว่าอย่างไร
ดร.เนเมซิส - ฉันได้เจาะเข้าบางวิธีการของรายการหลักและพยายามถอดรหัสวงจร ในอีกไม่กี่วินาที -- เราต้อง

เนเมซิส - โอ้ นั่น
           - เครื่องจับเวลา
           - เราน่าจะรีบหนีได้แล้ว
ยูโทเปีัย
- ทุกคนกำลังง่วงกับการจัดการห้องเก็บยาน
เคเบิ้ล- บาดเจ็บหรือเปล่า ?
โฮป - ไม่ค่ะ

เคเบิ้ล- เธอควบคุมตัวเองได้ดี
โฮป - หนูไม่ควรอยู่ที่นี่นาธาน

เคเบิ้ล - อะไรนะ
โฮป - การมาที่นี่เป็นความผิดพลาด

เคเบิ้ล - เธอพูดอะไรน่ะ ? เธอบอกฉันเองว่าพร้อมแล้ว. เธอบอกว่าเธอรู้

โฮป - หนูแย่กับการวิ่งหนี หนูเหนื่อยกับการต่อสู้ หนูเหนื่อยที่ต้องกินหนู  ตอนที่หนูบอกว่าพร้อม ..... หนูโกหก

3 comments:

Rerng®IT said...

ฮาคำบรรยาย โดนัลด์ เพียซ มันซวยจริงๆ
เลยเจอจัดหนักจากสก๊อตเข้าให้ ฮ่าๆๆ

Ghost Rider said...

ซวยจริงๆครับ ไซคล็อปโดนมาหนักก่อนนั้น คงเก็บกดใช่เล่น

seventoon said...

ว่า ตามจริง
เลี้ยงไว้ไม่เชื่อง สมควร หายไปครับ
อาจจะฟังดูไม่ดีแต่ว่า บางที คน(ชั่ว)บางคนหายไป อาจจะทำให้คน(ดี)อื่น อื่น มีความปลอดภัยดีกว่าครับ

Post a Comment

คอมเม้นได้ที่นี่

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More