2010-10-31

MESSIAH COMPLEX 11 | มัลติเปิลแมนกลับมาแล้ว

อ่าวเชฟเฟิร์ด บรุ้กลิน นับจากปัจจุบัน 80 ปี
มัลติเปิลแมนกับไลลา ได้พบกับลูคัส บิชอป ในวัยเด็ก พวกเขาพยายามขอคุยด้วยแต่บิชอปไม่มีทีท่าเป็นมิตรกับใครเลย
บิชอปเดินหนี พวกเขาพยายามรั้งตัวบิชอปเอาไว้ แต่ไปกระแทกยามเข้าเลยถูกอัด
บิช็อปมาหยุดที่ตรอกมืดๆ
แม็ดดร็อกซ์ (มัลติเปิลแมน) - ลูคัส รอก่อน

บิช็อป - อะไร ตัว เอ็ม บนหน้าแกมันหมายถึง มอรอน ใช่ไหม ?  แกอยากทำให้ฉันเจ็บตัวงั้นหรือ ? แกไม่ควรพูดคุยอะไรต่อหน้ายามรักษาความปลอดภัย.

แม็ดดร็อกซ์ - ฉันขอโทษ ลูคัส. แต่เราจำเป็นต้องคุยกับนาย. เรามีสิ่งที่จำเป็นต้องรู้ให้ได้.
บิช็อป - ไม่มีใครที่นี่รู้อะไร และ ไม่มีใครที่นี่ไว้ใจใคร แกจะเรียนรู้เรื่องพวกนี้ดีขึ้น เร็วๆนี้แหละ

เลย์ลา - เรารู้คุณมีเรื่องต้องคิดมากแล้วแต่เราต้องคุยกัน มันสำคัญมาก เราต้องรู้ให้ได้ว่า อะไรคือเหตุของเรื่องนี้แ .ใครทำให้เกิดเรื่องแบบนี้

บิช็อป - เดี๋ยวนะ. พวกแกทั้งคู่คือชะตากรรมอันบัดซบ !

แม็ดดร็อกซ์ - อะไรนะ พวกเราน่ะเหรอ ?
บิช็อป - นั่นคือกลุ่มมิวแตนท์ ผู้ที่คิดว่าชาติพันธุ์มิวแตนท์คือสิ่งพิเศษ. มิวแตนท์ควรจะชี้นำมนุษย์ไปสู่ชะตากรรมอันยอดเยี่ยม และ พวกเราทั้งหมดจะใช้ชีวิตร่วมกัน , ทั้งหมดนั่น กองขยะชัดๆ  ... เช่นเดียวกับที่มนุษย์ต้องการเป็นผู้นำในทุกแห่งหนของกองขี้หมูนี่ แกรู้ไหม ? บิ้ก อีโก้ กองขี้หมู

บิช็อป - และ จากนั้น ราวๆแปดสิบปี  ชะตากรรมบัดซบทั้งหมดก็ได้จบลง ความมืดอันยิ่งใหญ่ บางทีเราก็เรียกแบบนั้น และ ทุกสิ่งทุกอย่างควรเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่ ถ้ามันเป็นไปตามวิถี .. แต่กลับไม่ , ชะตากรรมอันบัดซบยังมีอยู่และมิวแตนท์ที่เหลือยังอยู่มาอีกนาน. มิวแตนท์เมสไซอาห์. สิ่งที่ดูเหมือนยิ่งใหญ่สำหรับมิวแตนท์เกิดขึ้นจากนั้น.

แม็ดดร็อกซ์ - แต่ ปราศจากเมสไซอาห์ มิวแตนท์ไม่ควรรอดจากการสูญพันธุ์มาได้. นายก็จะไม่ต้อง ...

บิช็อป - ไม่ต้องอะไร ? ไม่ต้องมาเกิดในสถานกักกันนี่ ? ไม่ต้องเห็นครอบครัวของฉันตาย ? ไม่ต้อง แต่ ไม่เลย เมสไซอาห์มาถึงและทุกสิ่งทุกอย่างยอดเยี่ยม ! ไม่มีใครเห็นว่าเป็นปัญหาอะไรกับความอยู่รอดของมิวแตนท์ จนกระทั่ง เมสไซอาห์สังหารมิวแตนท์ไปเป็นล้าน

แม็ดดร็อกซ์- อะไรนะ ?
บิช็อป - ดังนั้น ใช่ ฉันหวังว่าเมไซอาห์ไม่น่าจะเกิดมา

บิช็อป - ฉันได้ยินที่ผู้คนพยายามฆ่าเธอเมื่อเธอเกิดมา ฉันหวังว่าพวกเขาจะทำได้ ฉันหวังว่าบางคนจะทำ ฉันหวังว่าฉันจะสามารถ ฉันหวังให้ครอบครัวของฉันไม่โดนฆ่า

บิช็อป ร่ำไห้ออกมา - เวรเอ้ย ! นี่มันเรื่องอะไรของแก ? ทำไมฉันต้องคุยกับแกขนาดนี้ ?
ยามวิ่งตรงมาทางพวกเขา ตะโกนว่าต้องการตัวเลย์ล่าห์และบอกว่าเธอขโมยระเบิดเกรย์เนดจากเขาไป
เลย์ลาห์ - ขอโทษนะ เจมี่
           -  แต่นี่เป็นเพียงทางเดียว  เชื่อฉันเถอะ ฉันคือเลย์ล่าห์ .. แม็ดดร็ิอกซ์. ฉันรู้ ..
แล้วระเบิดก็ระเบิดใส่ร่างของแม็ดดร็อกซ์
ดัลลัส เท็กซํส ฐานของฟอร์จ
ไวท์ควีน - สิ่งนี่ทั้งหมดถูกทำลายต่อหน้าเราสก็อต

ไซคล็อป- เราพลาดอะไรไปบางอย่าง.

ไซคล็อป - บางอย่างไม่ถูกต้อง บางอย่างที่ขัดแย้ง. เคเบิ้ล. พวกพิวริไฟเออร์. เดอะ เซนติเนล. ซินนิสเตอร์. เดอะ มาเราเดอร์  มีบางอย่างไม่ถูกต้อง

ไวท์ควีน - สาวๆ (คุ้กคู) เจอพวกเขาแล้ว หาตัวพวกเขาพบแล้ว --
สถาบันซาเวียร์ เวสเชสเตอร์
คุ้กคู - แกมบิท.เขากำลังปลาบปลื้มใจ
       - จิตใจของเขาร่ำร้องถึงเรา .. เขาสูญเสีย สูญเสียมาก
       - ช่างน่าเวทนานัก ตัวเขาเองก็ไม่รู้เรื่องนั้น
       -  ในใจของพวกคุณกำลังสนใจด็กผู้หญิงคนนั้น แต่ปลายทางของพวกเขาน่าสนใจกว่ามาก
       - เกาะมัวร์  หรือ อย่างน้อยก็ไม่ไกลจากนั้นหรอก

ไซคล็อป - เกาะมัวร์, ลูคัส นายมุ่งหน้าไปก่อนเลย พวกเราจะตามไปทีหลังแน่ๆ
บิช็อป - ตามนั้น - ไซคล็อป เรามาถูกทางแล้ว

วูล์ฟเวอรีน - สก็อตแลนด์ เธอโชคดีแล้ว ราเน่ห์ (วูล์ฟเบน) เธอได้บินกลับบ้านฟรี
วูล์ฟเบน -เอ้ย.. ฉันหวังว่าจะมีโชคมากกว่านี้อีกสำหรับการกลับบ้าน
วูล์ฟเวอรีน - เธอล้อเล่นอะไรน่ะ ?

วูล์ฟเวอรีน - มุ่งหน้าเพื่อภารกิจหลักคือช่วยเด็กและช่วยเหลือชาติพันธุ์มิวแตนท์ ?
               - เด็กน้อย ? มีโชคแล้ว อย่ามีอะไรมากกว่านี้อีกเลย.
ดัลลัส
ไซรีน- อา เจมี่ ... นี่มันเกิดอะไรขึ้น. เธอหมดสติ เลย์ล่าห์สาบสูญ. ทั้งหมดนี่เพื่ออะไรกัน ?  มีโอกาสที่คลุมเครือเหลือเกินที่เธออาจจะกลับมาได้ ? พระเจ้า โลกทั้งใบเป็นบ้าไปแล้ว.
คาลิบันตาย และ ที่ เดวิล ปีปเปอร์จากเราไปแล้วด้วยฝีมือใครก็ไม่รู้ (ตัวประกอบที่ตายโดยพรีเดเตอร์เอ็กซ์)  หรือนี่คือสัมผัสของความหวังที่เหลือน้อยนิด หรือนี่คือจุดจบของการเวลา ? มันไม่ยุติธรรมเลย.

              - พระเจ้า ทรงอภัย ลูกคือ... อืม เทเรซ่า แคสสิดี้. ดังนั้น ลูกหวังว่า ท่านจะทรงลงมาประทับที่นี่  ลูกรู้ คำกล่าวที่ว่า พระองค์จะไม่ให้มากเกินกว่าที่มนุษย์จะจัดการได้  แต่ ด้วยความนับถือ พระองค์ประทานหลักการนั้นจนถึงขีดจำกัดแล้ว .. ในทุกวิถีทาง

              - กับทุกๆสิ่ง ที่เกิดขึ้น พวกเราทำได้ .. พระองค์รู้ .. หนึ่งเดียวในหลักชัย .. ดังนั้น อย่างเรียบง่าย, ฉันหวังจริงๆว่าเจมี่จะพ้นสภาพนี้ ...ฉันไม่รู้ว่าจะแสดงความศรัทธาด้วยท่าทีใด ? ฉันรู้ ฉันรู้ มันเห็นแก่ตัว ฉันเพิ่ง ... เราต้องการเขากลับมา ฉันต้องการเขากลับมา
พระเจ้ามีจริง เจมี่ ลืมตาโพลง ( นี่เป็นร่างต้น ร่างที่ระเบิดเป็นหนึ่งในตัวก็อปปี้ เมื่อตัวก็อปปี้ตาย ความทรงจำทั้งหมดจะถูกส่งกลับมาร่างต้น )
ไซรีน - จีซัส แมรี่ และ โจเซฟ


ไซรีน - สก็อต ทุกคนมานี่เร็ว

สตรองกาย - พวกเรามานี่แล้ว ลดระดับเสียงลงหน่อยสิ ( ไซรีนมีคลื่นเสียงพิฆาต คล้ายๆแบล็กคานารี่ของดีซี)
ไซคล็อป - เกิดอะไรขึ้นไซรีน นี่ใช่เจมี่เปล่า

ไอซ์แมน - หน้าเขาสก็อต พระเจ้า มองหน้าเขาสิ ( หน้าเขามีตัวเอ็ม )

ไซรีน - เจมี่ รีบลุกขึ้นสิ
ไซคล็อป - ไซรีน เอมม่าแสกนเขาได้ เรามีหลายวิธีที่ได้ผลมากกว่าเขย่าตัวเขา

แม็ดดร็อกซ์ (ต่อไปขอเรียกมัลติเปิลแมน ) - บิชอปอยู่ไหน ?
ซาเวียร์สร้างภาพในห้วงอวกาศคุยกับเคเบิ้ลทั้งที่ความจริงกำลังซ่อมตัวเขาอยู่ ที่ทำอย่างนั้นเพื่อให้เขาไม่รู้สึกเจ็บ และ หลังจากนั้น ซาเวียร์ ขอให้เขาอธิบายตัวเอง

ตอนนี้ ทุกคนทราบแล้วว่าบิชอปอยู่เบื้องหลังการจู่โจมของเซนติเนล  มัลติเปิลแมนพยายามขอให้ไซคล็อปไปช่วยเลย์ล่าห์ ไซคล็อปไม่รับปาก เขาเลยหัวเสีย ไวท์ต้องทำให้เขาหมดสติไปก่อน ไซคล็อปบอกว่าเราต้องไปช่วยเด็กกันก่อน
ซาเวียร์สอบสวนเรื่องเซนติเนลกับเคเบิ้ลเหมือนกันแต่เขาก็ปฏิเสธเพราะเขาไม่มีเหตุผลที่ต้องส่งมันไปเล่นงานเอ็กซ์เมน
ซาเวียร์พยายามให้เคเบิ้ลเห็นว่าตั้งแต่เขามาถึงเขาไปเกี่ยวข้องกับการตายและพยายามหลบซ่อนตัว ลักพาตัวทารกนิวมิวแตนท์ และ พยายามบอกว่านักบินของเซนติเนลติดเชื้อนาโนไวรัสที่เขาเคยได้รับและฆ่าพวกเขาไปหลายคน ซาเวียร์บอกว่า คุณน่าจะขอโทษสำหรับปัญหาเล็กน้อยพวกนี้

เคเบิ้ล - บอกว่า เราไม่มีเวลา มีเพียงสิ่งเดียวที่สำคัญนั่นคือการช่วยทารก ผมเคยเห็นอนาคต มันมืดมิดยิ่งกว่าที่คุณจะจินตนาการได้ มันเกือบฆ่าผม แต่ ไม่ใช่ทารกนั่น ?
เคเบิ้ล- ชาร์ล ผมอธิบายได้ว่าทารกนั่นช่วยมิวแตนท์ทุกคนได้อย่างไร . มนุษย์ ทุกๆคน . ผมอธิบายได้ว่าทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปยังไงเพราะเด็กนี่ .. แต่ อยู่ข้างผม , คุณสามารถผ่านเกราะป้องกันจิตและมองดูด้วยตัวคุณเอง
เคเบิ้ล -ผมควรติดต่อคุณทั้งหมดไหม ? ครึ่งหนึ่งของสมาชิกรุ่นก่อตั้งของผมกลายเป็นมาเราเดอร์ .. ผมไม่อาจปล่อยให้พวกเขามีโอกาส
        - เราเสียเวลาไปมากแล้ว ผมเป็นคนเดียวเท่านั้นที่ช่วยทารกให้ปลอดภัยและคุณรู้อย่างนั้น
ซาร์เวีย ตัดสินใจมุ่งหน้าไปเกาะมัวร์กับเคเบิ้ล 
เกาะมัวร์
แกมบิทอุ้มทารกกลับมาและบอกทารกที่ร้องไห้ว่า
- สนุกกันหน่อย นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำของหนู
  ดูว่าพวกเขายินดีต้อนรับหนูยังไงบ้าง ?
  หนูเป็นคนสำคัญมาก. เหมือนกับพวกราชวงศ์ชั้นสูง
ซินนิสเตอร์มารับเด็ก และ สั่งให้ซันไฟร์และคนอื่นเตรียมรับมือเอ็กซ์เมน
แต่พอเข้ามาแล้ว ซินนิสเตอร์คือมิสติกท์แปลงตัวมา ส่วนตัวจริงนอนจมกองเลือดกับพื้น มิสติกท์บอกแกมบิทว่า เรากำลังดำเนินขั้นตอนต่อไป
ที่สถาบันซาเวียร์ทีมนิวมิวแตนท์กำลังไปเคารพหลุมศพผู้ตายแต่พวกเขาก็ต้องเผชิญหน้าเข้ากับพรีเดเตอร์เอ็กซ์ที่ตามกลิ่นซากมิวแตนท์มา

ทีมเอ็กฟอร์จและบิชอปมาถึงเกาะมัวร์ทุกอย่างดูว่างเปล่าไร้วี่แววสิ่งมีชีวิตและในขณะที่บิชอปกำลังโม้ว่าเทกโนโลยีในอนาคตของเขาตรวจสอบแล้วว่าไม่มีปฏิกิริยาของสิ่งมีชีวิต วูล์ฟเวอรีนกลับบอกว่าแค่บางที เพราะ มาเราเดอร์มีเลดี้มาสเตอร์ไมนด์ที่สามารถควบคุมจิตใจได้  แล้ววูล์ฟเวอรีนก็เสียบทะลุอกเธอ ด้วยสัญชาตญาณ


ในที่สุดการประจัญบาน ระหว่าง เอ็กซ์ฟอร์จ กับ มาเราเดอร์ก็เริ่มต้นขึ้น

อธิบาย :
1. ไซรีน ( เทเรซ่า แคสซิดดี้ ) อดีตสมาชิกรุ่นก่อตั้งของเอ็กฟอร์ช เป็นลูกสาวของอดีตสมาชิกเอ็กซ์เมน แบนชี่ มีพลังเสียง ซุปเปอร์โซนิก ( เหมือนแบล็ก คานารี่ของฝั่ง ดีซี ) และยังสามารถใช้คลื่นเสียงแบบคลื่นโซนาร์ของค้างคาวได้อีก
2. สตรองกาย ( กี็โด้ โคลอสเซร่า ) อดีตสมาชิกรุ่นก่อตั้งของเอ็กซ์แฟกเตอร์ มีพละกำลังมหาศาลและสามารถดูดซับพลังงานจลน์เข้ามาเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้ร่างกายตัวเองได้ เขามีพละกำลังสูงสุดพอๆกับฮัลค์แต่ได้แค่ช่วงสั้นๆเท่านั้น เพราะถ้ามากเกินไปจะมีผลเสียต่อหัวใจของเขา
3.ซันไฟร์ ( ชิโร่ โยชิดะ ) มิวแตนท์ที่มีพลังดูดซับพลังงานแสงอาทิตย์แล้วเปลี่ยนแปลงเป็นพลังเพลิงพลาสมา สามารถสร้างออร่าความร้อนสูงรอบๆตัวได้ หลังจากเหตุการณ์ Horse Man of apocalype ซันไฟร์และแกมบิทถูกซินนิสเตอร์เชื้อเชิญเข้าร่วมกลุ่มมาเราเดอร์ให้ไปร่วมสร้างอนาคตกับเขา ( ทั้งซันไฟร์และแกมบิท ต่างเคยเป็น Horse Man of apocalype มาก่อนทั้งคู่ )
4.เลดี้ มาสเตอร์ไมนด์ ( เรแกน วินการ์ด ) มีพลังสร้างภาพมายาเสมือนจริง เธอเป็นลูกสาวของ มาสเตอร์ไมนด์ ( วายร้ายอีกรายในกลุ่มภารดรภาพมิวแตนท์ของแม็กนีโต ) และ มีโทรจิคระดับสูง

1 comments:

seventoon said...

เรื่องราวซับซ้อนจริง มหากาพย์แบบนี้
ผมไม่รู้จักซักตัว รู้จัก เเค่ เอ็กซ์ ฟอร์จบางตัว
ขอบคุณมากครับ
ขอ่อานรวดเดียวเลย นะครับ

Post a Comment

คอมเม้นได้ที่นี่

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More