2010-11-02

MESSIAH COMPLEX 013 - จุดจบของอนาคด

เคเบิ้ล ถูกขนาบสองด้าน ด้านหนึ่ง คือ ลูคัส บิช็อป อีกด้านคือ พรีเดเตอร์เอ็กซ์ ชีวสังหารมิวแตนท์
บิช็อปยิงเข้าใส่เคเบิ้ลแต่เขาหลบทัน ทำให้กระสุนทั้งหมดไปโดนพรีเดเตอร์เอ็กซ์ ทำให้เป้าหมายของพรีเดเตอร์เอ็กซ์กลายเป็นบิช็อป ( เขาเรียกยิงไม่ดูตาม้าตาเรือ )
เคเบิ้ล - จบไปแล้วหนึ่งราย เด็กน้อย ฉันขอเรียกการเคลื่อนไหวนี้ว่า " เอานรกออกไปจากเส้นทาง "

ไนท์ครอเลอร์ - นี่มันสงคราม พิกซี่เหนื่อยเกินไปที่จะช่วยเรา
ไซคล็อป - ไม่เป็นไรหรอกเคิร์ท มีเพียงสิ่งเดียวที่เหมาะสมที่สุดตอนนี้
ไซคล็อป - โลแกน นายและเอ็กฟอร์จ ไปตามหาพรีเดเตอร์เอ็กซ์และโค่นมันซะ
วูล์ฟเวอรีน - ตามนั้น ไอ้ขี้ก้าง

วอร์พาธ - คุณบ้ารึเปล่าซํมเมอร์ ? คุณจำเป็นต้องมีเราที่นี่
ไซคล็อป - ไม่ต้อง ฉันควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ไซคล็อป - เอมม่า ได้ยินผมไหม ? บอกพวกนักเรียนให้จัดการมาเราเดอร์

ไวท์ควีน - พวกนักเรียน ? สก็อต ฉันบอกพวกเขาให้หลบอยู่ข้างหลัง ไปให้ห่างจากอันตราย

ไซคล็อป - ไม่เห็นด้วย คนของซินนิสเตอร์ รู้เขารู้เราดี พวกมันใช้เวลาหลายปีฝึกฝนเพื่อเผชิญหน้าเรา

ปล่อยให้พวกมันเจอกับบางอย่างที่พวกมันไม่เคยเจอมาก่อนบ้าง
วอร์พาธ - ฉันจะพูดถึงการต่อสู้สัตว์ประหลาด .. อย่างน้อย คุณจะได้ไม่เห็นเป็นเรื่องตลกมีระดับ
ไซคล็อป - มันจบแล้ว นาธาน ส่งเด็กมาให้ฉัน

เคเบิ้ล - สก็อต

เคเบิ้ล - เธอคืออนาคต. เป็นหนึ่งเดียวที่จะช่วยพวกเรา.และถ้าเธอยังอยู่ที่นี่ เธอจะตาย

ไซคล็อป - นายไม่รู้เรื่องนั้น
เคเบิ้ล - ใช่ ผมรู้

เคเบิ้ล - เพื่อพระประสงค์ของพระเจ้า, มองไปรอบตัวคุณสิ ทุกๆคนต่างมีแผนการณ์. มีปฏิทิน. ทุกคนล้วนทำเพื่อหลักการที่ตัวเองเรียกร้อง หรือ ทำเพื่อกำจัดเธอออกไปจากสมการ. เธอไม่จำเป็นต้องพบจุดจบที่นี่ ไม่ว่าคุณจะทำหรือไม่ทำอะไร

ไซคล็อป - ถ้านายกำลังจะเหนี่ยวไกปืน. นายก็ทำมันเสียตอนนี้เลย

เคเบิ้ล - สก็อต -- พ่อ -- ได้โปรด อย่างบังคับผม..

ซาเวียร์ - เคเบิ้ล ทำตามที่สก็อตพูด ส่งเด็กให้เขา.
" ทำให้เขาเห็นว่าอะไรที่เขาสู้เพื่อมัน "
มิสติกท์ - โอ พระเจ้า โร้ก .. เธอฟื้นแล้ว
โร้ก - เกิดอะไรขึ้นกับฉัน ? ฉันอยู่ไหนนี่ ?
มิสติกท์ - มันคือ โชคชะตา , ไอรีนที่รักของฉัน. สายพันธุ์ 88 และ การล้างเผ่าพันธุ์  เธอเห็นมันทุกอย่าง.และอะไรที่ต้องทำเพื่อช่วยเธอ. ต้องจ่ายค่าป่วยการบ้าง , แต่มันก็ได้ผล.มันคุ้มกับทุกอย่างที่ลงทุนลงแรง.

นั่นคือสิ่งที่ในไดอารี่ของเธอบันทึกไว้. เพื่อทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น

โร้ก - ค่าตอบแทนอะไร ?

มิสติกท์ - เพื่อชักจูงทุกๆคน -- ซินนิสเตอร์  เอ็กซ์เมน มาเราเดอร์ ให้อยู่ในที่ทางอันเหมาะสม ดังนั้น ฉันต้องทำแบบนี้

โร้ก - ค่าตอบแทนอะไร มิสติกท์ ?

มิสติกท์ - ฉันต้องใช้ เด็กทารกนั่น --

โร้ก - คุณฆ่าเด็ก ?
มิสติกท์ - ไม่ - มัน --มันรอดชีวิตจาการแตะต้องเธอ มันยังมีชีวิตอยู่.

โร้ก - และ นั่นคืออะไร แฺฮปปี้เอนดิ้ง งั้นเหรอ ? ( แล้วโร้กก็ตบมิสติกท์ฉาดเบ้อเร่อ )

โร้ก - โอ้ พระเจ้า ราเว่น เราไม่สามารถทำไปมากกว่านี้ ทุกครั้งที่คุณพยายามช่วยฉัน ผู้คนมากมายต้องเข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องระหว่างเรา. และ -- พวกเขาต้องเจ็บปวด. พวกเขาถูกฆ่า

(โร้กถอดถุงมือ) - นี่จะเป็นครั้งสุดท้าย คุณแม่
" มันต้องหยุดแล้ว " เอ็กฟอร์จยังมะรุมมะตุ้มกับพรีเดเตอร์เอ็กซ์อยู่ และ บิช็อป ยังไม่ตาย ...
มาลิซ - พวกเขาไม่มีเอ็กซ์เมนที่โตเต็มวัยกันแล้วหรือไง ? พวกเขาถึงได้ส่งพวกที่ต้องเล่นอยู่ในสนามเด็กเล่นมาตอนนี้ ? ( มาลิซบ่นยาวตอนกำลังอัดพิกซี่)

มาลิซ - ฉันหวังว่า เธอจดจำตอนได้รับค่าอาหารกลางวันและความอบอุ่นของถุงมือนุ่มๆและสิ่งที่ดีที่สุดของเธอ

พิกซี่ หันกลับมาทะลวงเข้าให้กลางอก (เสียเวลาพล่ามนานไปหน่อย ) - มีดสั้นพลังวิญญาณ เย้. ฉันได้รับพวกนั้นมาแล้ว
มาสเตอร์ไมนด์- เป็นแทกติกที่เข้าท่า เอ็มม่า ฟรอสต์. ดึงฉันมาต่อสู้ด้วยโทรจิต ดังนั้น ฉันไม่สามารถเปลี่ยนไปใช้พลังอื่นๆได้

         - แต่มันก็ทั้งสองทาง "แค่ก" เธอก็เปลี่ยนเป็นร่างเพชรไม่ได้เหมือนกัน และ เมื่อเธอพ่าย "แค่ก" ใครที่จะรอดอยู่ที่นี่เพื่อยืนอยู่ระหว่างเอ็กซ์เมนและผู้พิพากษาของฉัน

ไวท์ควีน - ก็คงงั้น -- นายได้สูดเอาเธอเข้าไปเมื่อสามนาทีก่อน

           - เม็ดทราย ผลึกซิลิก้า มีเหลี่ยมมุมระดับยี่สิบไมครอน -- มันคือชูริเคนของธรรมชาติ

          - แต่ ฉันแน่ใจว่าปอดของนายจะดีเหมือนใหม่ด้วยคำอธิษฐานและศีลอด. พ่อหนุ่มจากปารีส

ดัสท์ - ทำไมคุณต้องไปเสียดสีเขาด้วยคะ มิสฟรอสต์ ฉันไม่ยินดีเลยที่เขาเจ็บปวด

ไวท์ควีน - เธอไม่คิดงั้นหรือ สุรยา? เยี่ยม ไม่ต้องกังวลหรอก. ฉันเตรียมไว้พอสำหรับพวกเราสองคน

เคเบิ้ล - ศาสตราจารย์ , ผมคิดว่าคุณเข้าใจว่าเราต้องเดิมพันไปมากเท่าไร ผมคิดว่าคุณเชื่อผม

ซาเวียร์ - ฉันเชื่อนาธาน . แต่สก็อตเป็นฝ่ายถูก มันไม่ใช่ฉันหรือเธอที่เป็นคนเลือก. อนาคต คือ การเดิมพันครั้งหนึ่ง แต่ไม่ใช่ของคุณหรือใจผม. อนาคตของเผ่าพันธุ์ของเรา

ซาเวียร์ - สก็อตเป็นผู้นำของเอ็กซ์เมน เขาพูดแทนเราทุกคน. คุณทำในส่วนของคุณแล้วและตามที่คุณพูด.
          - มอบเด็กให้เขาเถอะ
มิสติกท์ - แอนนา เธอทำแบบนี้ไม่ได้ เธอทำแบบนี้ไม่ได้และจงมีชีวิตด้วยตัวเอง

โร้ก - และ ไม่มีื่ทางเลือกอื่น ราเว่น  คุณไม่เหลือทางเลือกให้ฉันเลย

โร้ก - ยินดีที่ได้รักคุณ ฉันจะไม่รักคุณได้อย่างไรกัน ? .. อา น่ายินดี ฉันจะไม่ให้อภัยตัวเองเลย เหมือนที่คุณบอก.

โร้ก - แต่ฉันจะจดจำคุณไว้ ..เก็บคุณไว้ในหัวใจของฉันและดวงวิญญาณของฉัน เคียงข้างกับอีกหลายๆคน ( ที่เธอเคยดูดชีวิตไปจนตาย)
วูล์ฟเวอรีนเห็นว่าเขาไม่อาจทำร้ายพรีเดเตอร์เอ็กซ์จากด้านนอกได้เลยยอมให้มันกลืนลงไป
เอ็กซ์ 23 วูล์ฟเวอรีน -- แกเอาเขาไปไม่ได้ ไม่ใช่แก .... แต่สักพัก กรงเล็บของวูล์ฟเวอรีนก็ทะลุออกมาจากร่างของพรีเดเตอร์เอ็กซ์
เรียบร้อยครับ วูล์ฟเวอรีนชำแหละพรีเดเตอร์เอ็กซ์จนไส้ทะลัก
" เหมือนที่เขาพูดกัน สิ่งสวยงามมันเป็นเพียงผิวหนังที่คลุมเอาไว้จนมิด "
ไวท์ควีนรายงานไซคล็อปว่า - พวกเราชนะแล้ว ปืนใหญ่ของเขาหักโค่น และ เหลือแค่เคลียร์พื้นที่
คุณล่ะเป็นไง เราเจอเด็กไหม ?

ไซคล็อป - เราได้ตัวเขาแล้ว

เคเบิ้ล -เธอ คุณต้องเรียก เธอ

ไซคล็อป - ใช่ เธอ ฉันคิดอย่างนั้น

เด็กทารก เปิดล็อกเก็ต มันเป็นรูปของไซคล็อปกับฟีนิกซ์
ภาพความหลังเก่าๆเริ่มผุดขึ้นมา ตั้งแต่ตอนที่เคเบิ้ลถูกเอาตัวไปในอนาคตเพื่อรักษาตัวจากเทกโนไวรัสตั้งแต่เกิด  ภาพการตายของฟีนิกซ์  ภาพการพบกันครั้งหนึ่งของไซคล็อปกับเคเบิ้ลสมัยเด็ก

ไวท์ควีนส่งโทรจิตมา - สก็อต หัวใจของคุณเต้นแผ่วและคุณไม่อาจหาคำอธิบายได้ ฉันควรสงสัยอะไรรึเปล่า ?
ไซคล็อป - ไม่หรอก ทุกอย่างปรกติดี ฉันเพิ่งจะ  -- เข้าใจในสถานการณ์

ซาเวียร์ - เธอไม่อาจควบคุมอนาคต สก็อต คุณแค่ปล่อยให้มันถือกำเนิดเอง.
ไซคล็อป - เรื่องพวกนั้น มันไม่ใช่ นั่นคือ มีอนาคตที่เป็นไปได้แค่สอง
ซาวเวียร์ - ใช่ เหลือเพียงแค่สอง - และเด็กคนนี้คือกุญแจเพื่อไปสู่อนาคตทั้งสองนั้น
โร้ก - เธอไม่มีอะไรจะพูดเลยเหรอ ? เรมี่
แกมบิท - ไม่เหลงเหลืออะไรจริงๆแล้ว เชอรี่

โร้ก - เธอ(มิสติกท์)ไม่ได้ตาย
แกมบิท - แต่ผมเห็นมือคุณ --

โร้ก - แตะตัวเธอ ใช่.และดูดความทรงจำของเธอมา แต่ทีจริงฉันจะทำมัน -- ฉันไม่ได้ทำกับใครสักคนด้วย

โร้ก - ทารกได้ชำระล้างฉันจนผุดผ่อง. สายพันธุ์ 88 สัมผัสของความตาย และ จิตใจทั้งหมดดูดซับไว้หลายต่อหลายปี. ทั้งหมดนั่นคือตัวฉัน . เป็นเวลาประมาณหนึ่งนาที ตอนนี้ มันมีแค่เธอกับฉัน

แกมบิท - มหัศจรรย์มากเชอรี่

โร้ก - มันไม่น่าเป็นไปได้ เพียงแต่ ถ้าได้รู้เร็วกว่านี้ ฉันควรดึงมือฉันกลับก่อนจะแตะตัวเธอ ฉันไม่ต้องการเจอเธออีก. ในทุกที่ทางใกล้ตัวเธอ - แต่ -- เธออยู่ในหัวของฉันตั้งแต่บัดนี้
ฉันต้องไปสู่สถานที่อันเงียบสงบ.ฉันต้องใช้ความคิด

        ถ้าคุณยังแคร์ฉันอยู่ เรมี่ -- อย่าตามฉันมาเลย.
ทุกอย่างคืนสู่ความสงบ ไซคล็อปเรียกเคเบิ้ลไปหา
ไซคล็ิอป - เอาตัวเธอไป
เคเบิ้ล - อะไรนะ

ไซคล็อป - เอาเธอไปจากที่นี่ ปล่อยให้เธอเป็นเธอ ให้เธอเลือกด้วยตัวเธอเอง และ ไม่ต้องเป็นกุญแจ หรือ หนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ หรือ ตัวแทนสันติภาพ ในเกมของใครก็ตาม

ไซคล็อป ส่งเด็กให้เคเบิ้ล - ให้เธอเป็นมีอิสระ ที่ฉันไม่เคยจะให้กับนายได้

ไซคล็อป - ไปซะ มันเกินไปแล้ว นาธาน ต้องการความช่วยเหลือเพื่อกลับไปถิ่นกำเนิดหรือเปล่า ?

เคเบิ้ล - ไม่ต้อง ผมได้วงจรข้ามเวลาจากฟอร์จมาแล้วสก็อต

ไซคล็อป -รักษามันไว้เพื่อเวลาที่ดีกว่านี้ นี่ไม่ใช่การอำลา
เคเบิ้ล - ไม่.มันไม่ใช่หรอก ผมจะย้อนกลับมาให้เร็วที่สุดทันทีที่เราไปถึง. ส่งรายงานความคืบหน้าให้กับคุณ .. ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ( แล้วร่างเขาก็ค่อยๆหายไป )

บิช็อป - ไม่ๆๆๆ (แล้วยิงใส่เคเบิ้ลแต่ทะลุผ่านไปเพราะเขาไปแล้ว)

กระสุนตรงไปหาชาร์ล ซาเวียร์
ไซคล็อป ยิงอ็อพติกบลาสใส่บิช็อปจนร่วง


ไซคล็อป-ศาสตราจารย์ เขาเป็นไงบ้าง
วูล์ฟเวอรีน - กลางกระหม่อม กระสุนฝังลึกมาก เขาไม่หายใจแล้ว
บีสท์ - ถอยมาทุกคน ให้ฉันดูอาการเขาหน่อย

บีสท์จับชีพจรแล้ว -- โอ้ โอ ชาร์ล
ไอซ์แมน - สก็อต ตอนนี้เราต้องทำอะไร ?

ไซคล็อป - สวดภาวนา
             - สวดภาวนาให้การถือกำเนิดของเด็กนำสู่บางสิ่งที่จะไม่นำเราไปถึงจุดจบ.นั่นเป็นสิ่งดีสิ่งเดียวที่เหลืออยู่บนโลก
             - มันคือความฝันของซาเวียร์ หรือ ไม่ใช่ ? มันเริ่มที่เขาและจบลงที่เขา
นั่นก็คือ .. ไม่มีเอ็กซ์เมน

อนาคต -
เคเบิ้ล ตะวันขึ้นแล้ว เราเป็นคนทำ เด็กน้อย ตอนนี้ ต้องมาเจองานหนักแล้ว

8 comments:

Anonymous said...

พวกเอ็กซเมนนี่เจอมรสุมชีวิตตลอดเลยแฮะ ว่าแต่ก่อนหน้านี้โร้คไปทำอะไรมาจนสลบไม่ได้สติครับ

bee29 said...

ต้องขอบคุณ คุณ Ghost Rider และทีมงาน Comics66 ที่ทำให้ตอนนี้จบได้อย่างสมบูรณ์จะรออ่านผลงานอื่นๆ ต่อน่ะครับ

Rerng®IT said...

บิชอปมันอึดจริงๆ
ว่าแต่เฮียโลแกนใช้มุกยอมโดนกินแล้วกระซวกจากข้างในบ่อยมากเลยแฮะ

ไหนๆ ก็ไหนๆ ขอเรียกร้องให้ครบไตรภาค Messiah ด้วย Messiah War อีกซักชุดนึงจะไหวมั้ยครับ ;-)

seventoon said...

อวสาน แล้ว
ตกลง การตาย ของ โปรเฟสเซอร์ แน่นอนแล้วหรอครับ?
แล้ว ให้กลับไปอ่าน
ตอน ที่ โฮป และ เคเบิ้ล กลับมาหรอครับ
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องว่า ทำไม โฮปคือ ผู้ให้กำเนิดมิวแตนท์ และทำลายล้างครับ
ช่วยบอกรายละเอียดของพลังเธอหน่อยได้ไหมครับผม

Ghost Rider said...

ผมกำลังพิจารณาเหมือนกันครับ คุณ RerngRit อยากทำ Messiah War เหมือนกันเพราะภาคนี้เคเบิ้ลเป็นหลักและเคเบิ้ลมาทีไรนั้นปัญหาจะซับซ้อนมาก และ มักมีการพลัดพรากเสมอ

คุณ Sevenmoon timeline เป็นแบบนี้ครับ Messiah Complex - Messiah War - Second Coming ถ้าผมได้ตอนกลางมาครบแล้ว ผมจะทำสลับกับ Second Coming ครับ

โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ เจ็บหนักที่ศีรษะครับ แล้วจะรอดมาได้ใน เหตุการณ์ X-Men Legacy ( เอ็กโซดัสลักพาตัวเขาไปและรักษาให้ เขาต้องการให้ โปรเฟสเซอร์ นำทีม acolyte ตามหา โฮป ) แต่ความจำของเขาในอดีตก็หายไป หลังจากนั้นจะเป็นเรื่องการเดินทางไปพบคนอื่นในชีวิตของเขาเพื่อคืนความทรงจำที่หายไป

Ghost Rider said...

ส่วนพลังของโฮป ผมขอแปลคำพูดของ พรอดีจี้ มาบรรยายไว้ว่า
"ทุกอย่างที่เราทำได้ ทุกอย่างที่ผู้ที่นอกเหนือจากเราทำได้ เธอมีอยู่ทั้งหมดแล้ว -- มันเหมือนกับบางคนสร้างตุ้กตาวูดูด้วยเผ่าพันธุ์มิวแตนท์ทั้งหมด นั่นคือสิ่งที่โฮปเป็น เธอคือพวกเราทั้งหมด"

พูดตรงๆก็คือ เธอคือโร้ก ในเวอร์ชั่นที่ไม่ต้องสัมผัสใครเลยครับ เอาแค่นี้ก่อนบอกหมดเดี๋ยวไม่สนุก

Ghost Rider said...

เรื่องโร้กมันยาวครับ สรุปสั้นคือ โร้กเคยนำเอ็กเมนซ์สู่กับกลุ่ม ชิลเดรน ออฟ โวล์ท ในเหตุการณ์นั้น แกมบิทต้องยอมเป็น Death ให้กับ Apocalype เพื่อช่วยเอ็กซ์เมนและ โร้กติดเชื้อไวรัสสายพันธ์ 88 ทำให้สัมผัสของเธอไม่ใช่แค่ดูดพลังแต่สัมผัสคนคนนั้นแล้วจะตายในพริบตา ในเหตุการณ์นั้นเอง โร้กต้องดูดความทรงจำของคนแปดล้านคนไว้ในหัว

ในความทรงจำนั้น มีความทรงจำเกี่ยวกับสมุดบันทึกของเดสตินี่ กลุ่มมาเราเดอร์และซินนิสเตอร์ต้องการมัน มิสติกยิงโร้กจนอยู่ในโคม่าและชิงตัวมา แต่นั่นทำให้เธอตกอยู่ในห้วงความทรงจำของคนแปดล้านคนจนไม่ฟื้นขึ้นมา ซินนิสเตอร์อ้างว่าเขารักษาเธอได้ เขาต้องการความทรงจำเรื่องสมุดบันทึกของเดสตินี่ แต่พอได้ข่าวของทารกนิวมิวแตนท์ เขาเบนเข็มไปชิงตัวทารก และเหตุการณ์ก็เป็นอย่างในเรื่อง ... ส่วนแกมบิทยอมเข้ากับมาเราเดอร์เพื่อดูแลโร้กและร่วมมือกับมิสติกเพื่อช่วยเธอ

seventoon said...

เรื่องราวมันซับซ้อนมากเลยครับ
ขอบคุณมากที่ อธิบายรายละเอียด ปลีกย่อยมาก
อ่าน X-menไปแล้วเศร้าไปอ่ะครับ
ผม กลับไปอ่าน X-menของ บงกช
ตอนมี ไอ้บาสชั่นในเล่มเล่ม1-2 (และเล่ม9 โจเซฟ โคลนเจอ แม็กนีโต้) นี่มันเลวจริง จริง ดัดแปลงคนทั่วไป เพื่อ โปรเจค์ซีโร่ให้มาฆ่าพวก กลายพันธุ์ 1.ขออีกนิดครับ สไตร์เกอร์นี่ม้วยแล้วใช่ไหมครับ ที่อ่านมาใน บล็อกนี้นะครับ
ขอบคุณ มากครับที่ เสียสละเวลา ผมติดตามผลงานตลอกเลยครับ (รู้สึก พวกซิวิล วอร์ ผมก็ได้อ่านครบเพราะคุณนะ ที่ทำลิงค์ ต่าง ต่างไว้ให้ แต่ เฮ้าส์ ออฟ เอ็ม ลิงค์เสียไปอ่ะ)

Post a Comment

คอมเม้นได้ที่นี่

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More