2010-11-01

MESSIAH COMPLEX 012 - การสู้รบ ณ เกาะมัวร์ และ การจู่โจมของพรีเดเตอร์เอ็กซ์

เกาะมัวร์ -- สามชั่วโมงที่แล้ว
มิสติกท์ 
- เกาะแห่งนี้ มันพาฉันไปสู่ความว่างเปล่าแต่เจ็บปวด ชีวิตของฉันส่วนมากเปลี่ยนแปลงไปที่นี่
- ฉันฆ่า มอยร่า แมกแทกเกิร์ทที่เกาะนี้ ... ฉันสูญเสียเป้าหมายที่นี่ และ ขณะนี้ และ ขณะนี้ ฉันอาจต้องเสียลูกสาวของฉันที่นี่อีก


- คุณมาเพื่อบอกว่าไม่มีความหวังแล้วสำหรับเธอ. นั่นแปลว่า เธอกำลังจะตาย มันไม่ใช่อย่างนั้นใช่ไหม ซินนิสเตอร์ ?


ซินนิสเตอร์ - ใช่แล้ว โร้กจะตายในไม่ช้านี้. ถ้ามีเวลาให้ฉันมากกว่านี้ บางที ..แต่ ฉันไม่มีทางรักษาให้คุณ. จงใช้เวลาสองสามนาทีเพื่อโศกเศร้าเถอะ แต่หลังจากนั้น ฉันต้องใช้เธอ. เลอโบ ( แกมบิท ) กำลังกลับมาพร้อมเด็ก


มิสติกท์ ตีหน้าเครียด - ฉันรู้แล้ว
พอบอกว่าไม่มีื่ทางช่วยโร้ก มิสท์ติกก็เข้าล็อกคอซินนิสเตอร์และดึงเข้าไปสัมผัสตัวโร้ก เขาถูกดูดพลังจนแห้งกรอบ
มิสติกท์ - ฉันรู้มาตลอดเวลา
แกมบิท - พระเจ้าทรงโปรด ,ราเว่น
- คุณใช้โร้กเพื่อทำอย่างนี้ ..
มิสติกท์ - ซินนิสเตอร์มันประมาท ความประมาทที่ฆ่าเขา คุณรู้ มันต้องเกิดขึ้น
มิสติกท์ - ซินนิสเตอร์ไม่เคยปล่อยให้เด็กหลุดจากการควบคุมของเขาสักครั้ง.เขาทำอย่างนั้น และ ฉันต้องใช้จังหวะนั้น ( ซินนิสเตอร์มีความสามารถควบคุมจิตใจผู้อื่นแต่ทำได้แค่ครั้งละคนเดียว)


แกมบิท - ผมไม่อยากเชื่อว่าเขาตาย.นั่นหมายถึง ผมได้รับการปลดปล่อยจากเขา


มิสติกท์ - นั่นเรแกน
แกมบิท - เอ็กซ์เมนมานี่แล้ว
เอ็กซ์ฟอร์จถูกมาเราเดอร์ล้อมทุกทาง - ฆ่าพวกมันให้หมด
การประจัญบานเริ่มขึ้น

วูล์ฟเวอรีน ตะโกนสั่งการ - วอร์พาธ , วูล์ฟเบน ! ถ้าพวกนายถอยหลัง พวกนายจะตายที่นี่ พวกนายได้ยินฉันหรือเปล่า ?

สคัลป์ฮันเตอร์ เล็งไปทางวูล์ฟเวอรีน - ฉันได้ยินแกแล้ว วูล์ฟเวอรีน

อ้ากกกกกกกกก -- วูล์ฟเวอรีนโดนยิงหัวแบะ หมอบราบกับพื้น





วูล์ฟเบนบุกจู่โจมเข้ากลางวงมาเราเดอร์อย่างบ้าคลั่ง และ งับเข้าคอของ อาร์คไลท์

ไม่ทันไร ซันไฟร์ก็ปล่อยไฟใส่วูล์ฟเบน .. ทันใดนั้น บิช็อปก็อัดใส่ซันไฟร์จนกระเด็น 


แล้ววูล์ฟเบนก็ถูกริปไทด์พุ่งเข้าใส่ .. ( ผลัดกันรุกรับเมามันจริงๆ )





วูล์ฟเวอรีน กำลังเริ่มฟื้นสภาพ แต่ สแครมเบิ้ลก็มาประชิดตัว

แสครมเบิ้ลจับหัววูล์ฟเวอรีน ปล่อยพลัง - รู้สึกเหมือนกระสุนปืนวิ่งพล่านในกระโหลกไหม ?
                                                   - ที่นี้บอกฉันสิ ว่ารู้สึกเป็นไงเมื่อไม่มีพลังรักษาตัว ?
แต่สแครมเบิ้ลประมาทไป ความเจ็บปวดแค่นี่วูล์ฟไม่ยี่หระ เลยโดนปาดจนร่วง ..

เอ็กซ์23 แซววูล์ฟเวอรีน - คุณคืนสภาพอืดนะ ( แซวว่าแก่แล้วเลยคืนสภาพช้า )


วูล์ฟเวอรีน - ยังพูดอย่างนั้นอยู่อีกนะ



สคัลป์ฮันเตอร์เล็งเหยื่อรายต่อไปคือ เฮพซีบาห์ - ราตรีสวัสดิ์ แม่แมวน้อย

แต่วอร์พาธสัมผัสรังสีอำมหิตได้เลยพุ่งเข้ามาขวางทาง และ ปามีดปักแขนสคัลป์ฮันเตอร์จนติดผนัง

มิสติกท์ ดึงมีดออกจากแขนสคัลป์ฮันเตอร์ บอกว่า 

           
           - ซินนิสเตอร์ต้องการเวลากับทารกมากกว่านี้ พวกนายต้องยับยั้งเอ็กซ์เมนให้นานที่สุดไม่ว่าจะด้วยวิธีใด
           - ต้องทำให้ได้
           - บัดซบเอ้ย

เอ็กซ์เมนทั้งหมดบุกมาแล้ว 
ไซคล็อป - อัดพวกมันทุกคนให้หมอบ ส่งบิช็อปมาให้ฉัน ... ( คงเจ็บใจที่ถูกหลอกในฐานทัำพของฟอร์จ ผมว่าแกเหมือนเด็กเก็บกดนะ อัดอั้นตันใจอะไร พี่แกยิงอ็อฟติกบลาสต์ไม่ยั้งทุกที  )
มิสท์ติก เห็นสถานการณ์แล้ว ย้ำสคัลป์ฮันเตอร์ - ไม่ว่าต้องทำอะไรก็ตาม , สคัลป์ฮันเตอร์
สคัลป์ฮันเตอร์ - ฉันได้ยินตั้งแต่ทีแรกแล้ว แม่หุ่นงาม

มิสท์ติก - เราเหลือเวลาน้อยแล้ว ถึงเอ็กซ์เมนจะโค่นคนของซินนิสเตอร์ไม่ได้ แต่หนึ่งในพวกเขาจะสร้างปัญหาเล็กน้อยให้กับวิถีของเขาที่นี่

แกมบิท - เธอแน่ใจเกี่ยวกับเรื่องนี้แน่นะ ? มิสติกท์

แกมบิท - ผมอยู่กับซินนิสเตอร์และมาเราเดอร์ตลอดเวลา ด้วยความศรัทธาของผม ไม่ใช่ต่อตัวคุณแต่ในความรักของคุณที่มีต่อโร้ก ..... คุณเชื่อมั่นในเด็กนี่จริงๆหรือ ?

มิสติกท์ - ฉันไม่จำเป็นต้องเชื่อ . ฉันรู้

มิสติกท์ -เธอ( เดสตินี่ ประมาณเป็น ย่าบุญธรรมของโร้ก มีพลังมองเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า ) เห็นคุณกับฉันในห้องนี้ อยู่กับโร้กและเด็กทารก. ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันทำนำฉันมาสู่ช่วงเวลานี้





มิสติกท์ - เด็กคนนี้ จะช่วยชีวิตโร้ก คุณไม่รู้หรอกว่ามันคล้ายกับอะไร จงรู้ไว้.อะไรกำลังจะเกิดขึ้น. ต้องไม่ให้พลังใดๆหยุดเรื่องนี้ เพื่อให้เธอมีชีวิตอยู่ เพื่อความเป็นจริง ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันทำ ฉันทำเพื่อเธอ.


แกมบิท - ดังนั้น อะไรจะเกิดตอนนี้ ? มันจะได้เรื่องหรือเปล่า ? มันคือพลังประเภทหนึ่งใช่ไหม ? คุณจะเสียบมันเข้ากับเครื่องกล ?


มิสติกท์ - ไม่ใช่อย่างนั้นหรอก


มิสติกท์ อุ้มทารกและเอาหน้าผากสัมผัสกับริมฝีปากของโร้ก เหมือนเด็กลืมตาและริมฝีปากของเธอเผยอขึ้น
สถาบันซาวเวียร์  ร็อกสไลด์ ดัสท์ และ เมอร์คิวรี่ กำลังปะทะกับพรีเดเตอร์เอ็กซ์ ชีวสังหารมิวแตนท์ พวกเขาสู้ไม่ได้และมันกำลังมุ่งตรงเข้าไปสถาบัน
พรีเดเตอร์เอ็กซ์บุกเข้ามาและกำลังจะงาบเด็กมิวแตนท์คนหนึ่ง
เซิร์จ เข้ามาขัดขวาง ก่อนหน้านั้นเธอเพิ่งหมดความมั่นใจ หลังจากพาำพรรคพวกไปบุกรังพิวริไฟเออร์และเกือบทำให้เฮลลิออนตายด้วยน้ำมือของเลดี้ เดธสไตรค์


เซิร์จ - อินทรา ออกไปจากที่นี่ ไปบอกกับบีสท์ที่ห้องพยาบาล 


อินทรา - แล้วคุณจะทำยังไง ? 


เซิร์จ - ไม่ปล่อยให้เธอตายหรอก
ริปไทด์กำลังจะหักคอวูล์ฟเบน - โคลอสซัสเคยหักคอฉันครั้งหนึ่ง ฉันจำได้ มันเจ็บแค่ไหน.ขอบคุณฉันเถอะ เธอกำลังจะ -- หลับได้แล้ว -- อ้าก 
ริปไทด์หมดสติลง 
เคเบิ้ล - คุณฆ่าเขาหรือเปล่า ?
ซาเวียร์ - แน่นอนว่าไม่
เคเบิ้ล - ผมว่าคุณน่าจะคิดเสียใหม่.
ประกายแสงพวงพุ่งสว่างไสว
แกมบิท - ไม่ แล้วพุ่งเข้าไปดึงเด็กออกจากตัวโร้ก


มิสติกท์ - เลอโบ ทำอะไรโง่ๆ มันสายไปแล้ว 
แกมบิท - คุณบ้าไปแล้ว , ราเว่น

แกมบิท - คุณไม่เคยบอกผม คุณไม่เคยพูดเลย คุณคิดว่าโร้กเคยต้องการแบบนี้ไหม ? คิดว่าเธอจะทำร้ายเด็กเพื่อรักษาชีวิตของตัวเอง ? พระเจ้าคงขอบคุณเราหรอกนะ ราเว่น ... คุณฆ่าเด็กคนหนึ่ง --
(ย้ำอีกที แกมบิทเป็นคนรักเด็กมากจริงๆนะครับ )

แกมบิท - พระเจ้าช่วย ( Mondieu ภาษาฝรั่งเศสครับ ประมาณ Oh my god ! )
           - ได้ยังไง ... มันฆ่าซินนิสเตอร์ได้  แต่ กับเด็กนี่ ...



มิสติกท์ - มันคือโชคชะตา เลอโบ มันคือ .... โร้ก ?

มิสติกท์ - โร้ก ฟื้นสิ ... ไม่ ไม่ ไม่นะ

มิสติกท์ - ฉันไม่เข้าใจ สมุดบันทึกของเดสตินี่ บอกไว้ทุกสิ่งทุกอย่าง  ทำไมเธอถึงไม่ฟื้นขึ้นมา  เธอต้องลุกขึ้นมาตอนนี้สิ ฉันช่วยเธอได้ เดสตินี่บอกฉัน ว่า ฉันช่วยเธอได้ .. และถ้าหากฉันช่วยเธอได้ บางทีเธออาจจะรักฉันอีกครั้งหนึ่ง

แกมบิท - เธอไม่ทำแบบนั้นหรอก.ราเว่น. โร้กคงยอมตายดีกว่าทำร้ายเด็ก. เธอคงยอมตายเพื่อหยุดยั้งคุณและผมก็ด้วย

ซาเวียร์ - ผมยินดีอย่างมากที่ได้ยินคุณพูดแบบนั้น



เกาะมัวร์การต่อสู้ยังไม่จบ 
เอ็กโซดัส - แกกล้าดียังไงมาแตะต้องเอ็กโซดัส

โคลอสซัส - นี่มันผิดปรกติแล้ว ไม่มีใครพบเด็กเลย

ไวท์ควีน - เอ็กโซดัสปล่อยคลื่นรบกวนมากไป ฉันรู้สึกว่ามีบางอย่างเกิดขึ้น มีกระแสจิตอื่นที่นี่และไม่ใช่ซินนิสเตอร์



มาเราเดอร์กำลังถูกโค่นไปทีละราย
เคเบิ้ล - ซาเวียร์ คุณเป็นไงบ้าง ?
ซาเวียร์ - ผมได้ตัวเด็กแล้ว. 

เคเบิ้ล-เทพีแห่งแสงสว่างคงอวยพร

ซาเวียร์ - เคลียร์พื้นที่ซะ ผมจะไปพบคุณด้านบน.

ซาเวียร์ - คุณจะทำไงต่อไป เรมี่ ?

แกมบิท - อยู่ในที่ที่ผมอยู่มานานแสนนาน ข้างกายของโร้ก


เซิร์จกำลังจนมุมเพราะพรีเดเตอร์เอ็กซ์ แต่กลุ่ม นิว มิวแตนท์ ทุกคนเข้ามาช่วยเธอทันเวลาพอดี
 ห้องพยาบาล ไนท์ครอเลอร์พยายามจะออกไปร่วมปฏิบัติการทั้งๆที่ยังบาดเจ็บ
ไนท์ครอเลอร์ - และ..จะได้เจอกับวูล์ฟเวอรีนและเอ็กซ์23และคนอื่นๆที่บางแห่งที่ถูกเรียกว่าเกาะมัวร์ เพื่อตามหาบิช็อปและเด็ก

พิกซี่ - บ้าไปแล้ว ใช่ไหม ?
ไนท์ครอเลอร์ - อีกนานไหม กว่าฉันจะได้ออกไป ?
บีสต์ - บอกตามตรงนะ เคิร์ธ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน เราเพิ่งจับปฎิกิริยาวิกฤตหลังจากอาโน--(หมายถึงอาโนลด์ หนึ่งในนิวมิวแตนท์)

พรีเดเตอร์เอ็กซ์ปะทะกับคาร์ม่าและเจนเทิ่ลทะลุห้องรักษาพยาบาลเข้าไป

ไนท์ครอเลอร์ต้่องรีบเทเลพอร์มพาเฮลลิออนที่เจ็บหนักหนี
ในช่องหน้าก่อนนั้น ช่องสุดท้ายพิกซี่ร่ายมนต์จู่โจม
เจนเทิ่ล - ขอบคุณมากพิกซี่
คาร์ม่า - เราต้องการความช่วยเหลือสักอย่างที่นี่

บีสต์ -เมแกนหลบข้างหลังไว้
ไนท์ครอเลอร์ - ฉันไม่สามารถเทเลพอร์ทไปหมดทุกคนได้ เราจำเป็นต้องใช้เธอ

กลุ่มนิวเอ็กซ์เมนตามมาครบแล้ว
ร็อกสไลด์ - เฮ้ ไอ้นี่ดูมันใหญ่ขึ้นนะ แต่ไม่ใช่ปัญหา

พรอดิจี้ - อาโนล ร็อกสไลด์ ดัสท์ พยายามล้อมมันไว้ ทำให้มันออกห่างจากจูเลี่ยน(เฮลลิออน)และ จอช ( อีลิกเซอร์ )

เซิร์จ - เมอคิวรี่ - กรงเล็บของเอ็กซ์23 ทำร้ายมันได้ ดูสิว่าเธอทำอะไรได้บ้าง

พิกซี่ - เอ็กซ์23 เธอเคยฆ่าพวกนี้ไปตัวหนึ่ง ซันโต(ร็อกสไลด์) บอกพวกเรา ฉันสามารถส่งมันไปหาเธอได้ .. ชิฮัล โนวารุ่ม ชินอธ ( พิกซี่ร่ายมนต์)

แล้วทุกคนก็ถูกเทเลพอร์ทไปพร้อมกับพรีเดเตอร์เอ็กซ์
เกาะมัวร์
ไซคล็อป - นี่คือสิ่งที่ทำให้เรามาอยู่ที่นี่ ถล่มกลุ่มนี้ซะ โลแกน.ฆ่าทุกคนที่ขวางทางนาย.ต้องตามหาเด็กทารก
วูล์ฟเวอรีน - ซัมเมอร์

แสงว่าบมาขัดจังหวะ - พรีเดเตอร์เอ็กซ์และนิวเอ็กซ์เมนถูกเคลื่อนย้ายมาหาเอ็กซ์23ที่อยู่ที่นี่

ร็อกสไลด์ - โอ้ ชิบหายแล้ว ( Holy crap มันแปลยากครับ อารมณ์ประมาณนี้แหละ )
พรีเดอร์เอ็กซ์ไม่สนใจอะไรครับ มันตะครุบเวอร์ติโกก่อนเลย
วูล์ฟเวอรีน - โอเค มีใครสักคนบอกฉันได้ไหม ... เกี่ยวกับไอ้ตัวนี้
ชาเวียร์ - เคเบิ้ล
เคเบิ้ล - ผมอยู่นี่

ซาเวียร์ - เอาเด็กไป แล้วหนีไปสู่อนาคต ฉันจะไปช่วยเอ็กซ์เมนของฉัน

เคเบิ้ล - เข้าใจแล้ว ขอบคุณมาก ชาร์ล

เคเบิ้ล - เยี่ยม เราอยู่กันสองคนอีกแล้ว ไปกันเถอะ

บิช็อป มาถึง - ไม่มีที่ไหนให้แกไปอีกแล้ว

เคเบิ้ล - มันต้องสิ้นสุดที่ตรงนี้ เคเบิ้ล ! เด็กต้องตาย

เคเบิ้ล - แย่แล้วเด็กน้อย - มีตัวเลวมากกว่าหนึ่งตัวและเราจะเอาตัวเธอไป --

เคเบิ้ล -- ให้ปลอดภัย

...หน้าสุดท้าย พรีเดเตอร์เอ็กซ์ประชิดตัวเคเบิ้ล เป้าหมายของมันคือทารกนิวมิวแตนท์




7 comments:

AnimalXX said...

เรียงลำดับเรื่อง งงๆ นะครับ คือมันย้อนไปตอนก่อนเคเบิ้ลจะพา โฮปไปอนาคตใช่ไหมนิ สงสัยต้องอ่านเรียงใหม่แหะ แล้วผมยัง งงอยู่ว่า ไอ้เจ้าพรีเดเตอร์เอ็กซ์ นี้มันกำเนิดมายังไง แล้วทำไมมันต้องตามล่าโฮป ผู้รู้ช่วยอธิบายด้วยจะขอบคุณมากครับ

Ghost Rider said...

ขออภัย MESSIAH COMPLEX เป็นเหตุืั่ที่เกิดก่อน Second Coming ครับ
ผมเคยทำ MESSIAH COMPLEX ไว้ถึงเล่มสิบแต่คอมพัง ไฟล์หาย ว่าจะไม่ได้ทำต่อแล้ว แต่พอดีทาง Comics66 ส่ง File มา ผมเลยทำต่อให้จบ

เป็นตอนเริ่มต้นที่โฮปเพิ่งลืมตาดูโลกเลยครับ ก่อนที่เคเบิ้ลพาโฮปไปอนาึคต

พรีเดเตอร์ เอ็กซ์ - เป็นชีวสังหารมิวแตนท์จากห้องทดลองของโครงการวีพอนเอ็กซ์ สองตัวแรกถูกทำลายด้วยฝีมือ O*N*E Sentinelและบางตัวถูกจัดการด้วยฝีมือเอ็กซ์23 บางตัวหลุดรอดไปได้ มันไม่ได้ตามล่าโฮปแต่มีสัญชาตญาณไล่ล่ามิวแตนท์โดยมิวแตนท์ที่มีระดับพลังสูงจะตกเป็นเป้าก่อน

Anonymous said...

ไม่มีอะไรจะเม้นต์ นอกจากขอบคุณมากๆ ครับ
I love X-men

AnimllXX said...

กระจ่างแหละครับ ขอบคุณมากครับ

Rerng®IT said...

ยินดีที่ได้ช่วยกันครับ ประทับใจมาก ได้อ่านจนจบเลย ขอคารวะ 1 จอก :-)

seventoon said...

จำได้ อยู่ว่า มันค้างคาอยู่ครับ
ตอนเก่า ของ เมไซาคอมเพ็กซ์......
ขอบคุณครับที่สปอย

PooMy said...

ตัวละครเยอะเกิน จำไม่ไหว ^^"
ขอบคุณที่สปอยล์ครับ

Post a Comment

คอมเม้นได้ที่นี่

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More