2010-09-19

X-MEN HOPE | ปฐมบทแห่งเหตุการณ์ SECOND COMING

จำทารกนิวมิวแตนท์ได้ไหม ? เธอเติบโตขึ้น และ กำลังจะกลับมา


 ในอนาคต เด็กสาวคนหนึ่งกำลังทำแผลจากกระสุนปืนให้เคเบิ้ล
เด็กสาวผู้ถูกเรียกว่าความหวัง ( โฮป )
 เคเบิลขอให้โฮปล้างแผลให้เร็วหน่อย เพราะ ต้องรีบหนีมือปืนที่กำลังเรียกพลพรรคมาสมทบ .. รู้สึกการทำแผลของโฮปจะเจ็บกว่ากระสุนปืน .. เคเบิลขอให้ปิดแผลแล้วรีบไปให้เร็วที่สุด
โฮป ดูเหมือนมีบางสิ่งจะบอกเคเบิ้ล แต่ไม่ได้พูดออกไป ที่จริงเธอกำลังคิดว่า แม่ที่ตายไปไม่เคยกอดเธอเลยและเขาก็เหมือนกัน ... ส่วนเึคเบิ้ลบอกว่าเราต้องไปแล้วและกำชับให้โฮปอยู่แต่ข้างหลังเขาเหมือนเดิม
ความคิดของโฮปเล่าว่า เคเบิ้ล ปกป้องฉันมาตั้งแต่เป็นทารก ตอนนี้เราเป็นทีมเดียวกัน ดังนั้น ฉันถึงไม่เข้าใจว่าทำไม ...
เคเบิ้ลใช้เศษกระจกดูด้านหลัง มีมือปืนระดับบีบวกซุ่มเล็งอยู่ เขาออกไปจัดการมือปืนนั้นได้
เคเบิ้ลออกไปล่อให้มือปืนที่ซุ่มอยู่ยิงเขา เพื่อให้ทราบตำแหน่งมือปืน แล้วเคเบิ้ลก็ยินสวนไปเก็บมือปืนเรียบร้อย
เคเบิ้ล รับกระสุนแทนฉัน รับกระสุนแทนฉันมากมาก ยอมทนหิวเพื่อฉัน เสียสละน้ำหยดสุดท้ายให้ฉัน และ คอยดูแลฉันตลอดทั้งคืน  ฉันยังคงไม่รู้ว่าทำไม แต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลาใส่ใจเรื่องนั้น เคเบิ้ลกำลังบาดเจ็บ และ ใช่ เหมือนที่ฉันบอกไว้แล้ว เราเป็นทีม
ตอน 2  โฮปกำลังซ่อนตัว หลบใครบางคน และในที่สุดก็ถูกจับได้
ที่แท้เป็นเคเบิ้ลที่กำลังสั่งสอนบทเรียนการต่อสู้ให้โฮป ..
เคเบิ้ลขัดขาโฮปร่วงไป แล้วสอนบทเรียนต่อ
กุญแจคือจุดสนใจ
อย่ายอมให้ตัวเองไปอยู่ในตำแหน่งที่คู่ต่อสู้ต้องการให้อยู่
โฮป : ไม่ยักรู้ว่าคุณเป็นศัตรูของหนู ( เธอประชดเพราะรู้สึกไม่เคยทำได้ถูกใจเคเบิ้ลเลย )
เคเบิ้ล : โฮป .. ฉัน
โฮป : พอเถอะ หนูจำได้ คุณจะบอกว่าอย่าลดการ์ดลง เอาล่ะ ทีนี้ปล่อยหนูอยู่คนเดียวบ้างได้ไหม ?
เคเบิ้ล : ไม่ ฉันจะไม่ทำอย่างนั้น ฉันไม่สามารถทำได้ เพราะ ใครก็ตามที่จะฆ่าเธอก็จะไม่ทำอย่างนั้น จนกว่าเธอจะตายแล้ว  ที่เราทำอยู่มันอาจจะกดดันมาก แต่มันเป็นเรื่องจำเป็น มันจะทำให้เธออยู่รอด เข้าใจไหม
โฮป " เขาไม่เคยผ่อนปรนสักหนจริงๆ ไม่เคยแม้แต่จะชมว่าฉันทำได้เยี่ยม
เคเบิ้ล- ฉันจะบอกว่านั่น ถูกแล้ว

เคเบิื้้ล ตามหาโฮปเพื่อเริ่มฝึกใหม่ แต่ปรากฏว่าถูกโฮปซ้อนแผนจนถูกกระโดดถีบเข้าให้
โฮป หนูพยายามทำให้คุณเห็น ในสิ่งที่หนูต้องการให้คุณเห็น
เคเบิ้ล - ถูก
หลังจากนั้น โฮปได้เผลอเห็นเคเบิ้ลยิ้มวูบหนึ่ง เธอเชื่อว่าเขากำลังชื่นชมเธอ
ตอน 3 ท่ามกลางหิมะตก
เคเบิ้ลบอกให้เดินระวังบนพื้นที่เป็นน้ำแข็งแต่เธอแย้งว่า น่าจะไปหาทางอื่นที่เดินง่ายกว่า
ขณะที่เถียงกัน พวกหมาป่าก็มาล้อมเอาไว้ ตอนนี้ไม่มีอะไรมาก นอกจากโชว์ฝีมือของโฮปว่าเก่งขึ้นและไหวพริบในการต่อสู้ดีขึ้นแล้ว





อนาคต ... เคเบิ้ลหลับและตื่นขึ้นมา .. เขาด่าตัวเองว่าไม่อยากเชื่อที่ปล่อยให้ตัวเองผลอยหลับ และ รีบถามโฮปว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีไหม

โฮป - ทุกอย่างเรียบร้อย นาธาน ผ่อนคลายบ้างเถอะ ทุกอย่างเราควบคุมได้แล้ว คุณน่าจะนอนต่อ คุณเจอวันหนักๆติดกันมาช่วงหนึ่งแล้ว คุณควรพักผ่อน
เคเบิ้ล - ใช่ แต่ฉันแค่มึนและเราต้องการเวรยามกลางคืน
โฮป - คุณคิดว่าหนูไม่รู้อย่างนั้นหรือ ตลอดชั่วระยะเวลาหลายปีมานี่
โฮป - ในหลายทาง คุณน่าจะหิว ฉันจับหนูแตกฝูงเตรียมไว้ให้คุณแล้ว
เคเบิ้ล - เยี่ยม ที่เธอทำอย่างนั้น หนูเผา ฟังแล้วยอดเยี่ยม
โฮป - ไม่ว่าใครเข้ามาใกล้ที่นี่ ฉันก็จะทำแบบนี้กับเขา ( แล้วเธอก็เสียบหนูกับไม้เลือดพุ่ง )
เคเบิ้ล - เธอคงไม่คิดใช้แท่งไม้สู้กับบิชอปหรอกนะ อย่าลืม จนกว่าจะเห็นตัว เราต้องคิดว่าเขาอาจยังอยู่ข้างนอกนั่น
โฮป - หนูหวังว่าเวลานั้น จะกลับมาหาเราอีกครั้ง
เคเบิ้ล - อย่าคิดว่าการฆ่าหนูกับฆ่าคนมันเหมือนกัน มันคนละเรื่องเลย บิชอปเข้ามาชกหน้าฉันได้หลายครั้งแล้ว
โฮป - ถ้าบิชอปทำร้ายคุณ หนูจะตามล่าเขาและทำร้ายเขาให้สาหัสเลย
         หนูจะกลับจากความตายมาจัดการเขา ( ในแววตาของเธอ เปลวเพลิงกลายเป็นรูปฟีนิกซ์ )
เคเบิ้ล - โฮป .. ฟังนะ
โฮป - อย่าสลดสิคะ หนูรู้ว่านั่นมันผิด หนูจะฆ่าเมื่อมันจำเป็นจริงๆเท่านั้นและจะทำเพื่อคุณเท่านั้นนาธาน
เคเบิ้ล - เธอน่าจะนอนได้แล้ว พรุ่งนี้มีเรื่องต้องทำอีกมาก
โฮป - ค่ะ นาธาน
เคเบิ้ล - ฝันดีนะ
โฮป - ค่ะ เมื่อฉันตื่นหวังว่าทุกอย่างจะโอเค ?
เคเบิ้ล - ฉันจะทำให้เอง

2 comments:

Anonymous said...

สนุกมากกกกกกกกกกกกกกกก

ขอบคุณที่มาลงให้ดูนะครับ

Anonymous said...

เข้ามาให้กำลังใจครับ พอดีเพิ่งเจอ blog นี้ และก็ชอบ x-men มากๆๆๆ

Post a Comment

คอมเม้นได้ที่นี่

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More