2011-02-12

X-MEN PHOENIX WARSONG 2006 #5 | DIAMOND HEARTS

สภาพภายในจิตของเซเลสตี้
เซเลสตี้ - ดร.ซับไลม์ .. เกิดอะไรขึ้น ?
ดร.ซับไลม์ - ไม่มีอะไรที่เธอต้องหวาดกลัวอีกแล้ว เซเลสตี้ เธอได้กลับมาบ้าน. ตอนนี้ ฟีนิกซ์แตะต้องเธอไม่ได้แล้ว

เซเลสตี้ - .. แต่เธอยังอยู่ที่นี่..ภายในตัวของฉัน
ดร.ซับไลม์ - แช่แข็งมันเอาไว้ในหัวใจของเธอ : กายเพชรของเธอสามารถป้องกันไม่ให้ฟีนิกซ์หนีออกมาได้--
เซเลสตี้- ไม่. ฟีนิกซ์แข็งแกร่งเกินกว่าจะถูกกักไว้แบบนั้น

ดร.ซับไลม์ - ไม่หรอก ถ้าหากฟีนิกซ์ถูกแยกส่วน. จักรกลของฉันได้แบ่งฟีนิกซ์ออกเป็นเสี่ยงๆ เซเลสตี้. ตอนนี้ พวกพี่น้องของเธอกำลังจะช่วยเหลือเธอ
เซเลสตี้ - แต่พวกเราลองมาแล้ว..พวกเราทั้งสามไม่สามารถฉุดรั้งฟีนิกซ์เอาไว้ได้

ดร.ซับไลม์- แล้วพวกเธออีกหนึ่งพันตนคืออะไรกัน ?
เซเลสตี้(มองไปทางหลอดทดลอง) - หนึ่งพัน...
ดร.ซับไลม์- ฟีนิกซ์ควบคุมเธอไม่ได้อีกแล้ว เซเลสตี้ ตอนนี้เธอเป็นผู้ควบคุมฟีนิกซ์. แน่นอนว่า มันเป็นสิ่งที่งดงามจริงๆ
(พลังงานฟีนิกซ์ถูกแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆและคุมแต่ละชิ้นไว้ด้วยคุ้กคูส์ในหลอดทดลอง)
ซับไลม์ - นั่นแปลว่า ฉันควบคุมเธอได้. เตรียมตัวให้ดีเอ็กซ์เมน..พลังอันไร้ประมาณของฟีนิกช์เป็นของผมแล้ว

ซับไลม์ - ผมคิดว่า ผมจะทำลายมิวแตนท์ทุกคน
ไซคล็อป(ปล่อยอ็อพติกบลาสต์กำลังแรงสวนทันทีโดยไม่รอให้ซับไลม์พล่ามจบ)-นี่สำหรับนรกเรื่องนั้น
วูล์ฟเวอรีน - ดูให้ดีสิ ไอ้แห้ง มันกลายเป็นอย่างอื่นไปแล้ว
ซับไลม์ - ดูตัวคุณสิ ช่างก้าวร้าว.คงต้องเพิ่มความแข็งแกร่งให้โลหะสักหน่อย
ซับไลม์(มอนิเตอร์ระเบิด)-ที่จริงคุณควรจะขอบคุณผมที่ได้กำจัดเอารหัสพันธุกรรมที่บิดเบี้ยวออกไป

ซับไลม์ - ถ้าคุณชอบ ก็ทำลายจักรกลตัวแทนของผมให้หมดเลย
โคลอสซัส - โอเค
(สายพลังงานกำลังจู่โจมเอ็กซ์เมนที่เหลือแบบไม่ให้พัก)
ซับไลม์ - แต่พวกสาวๆได้อยู่ใต้คำสั่งของผมแล้ว
ไวท์ควีน - พวกเธอกำลังจะปล่อยพลังเพลิง. ทุกคนหมอบลงกับพื้น
โคลอสซัส - ฮึ้ม บางทีผมควร ...
(โคลอสซัสกระชากพื้นคอนกรีตขึ้นมาเป็นโล่กำบังเพลิง)
โคลอสซัส - ยกมันขึ้นมาแทน
ไซคล็อป - ดี ปีเตอร์ - เอมม่า คุณต้องอัดพวกเธอด้วยกระแสจิต เพื่อซื้อเวลาให้พวกเราสักพัก.

ไวท์ควีน - ฉันกำลังพยายามอยู่แต่นั่นมันก็เป็นบางอย่างที่คล้ายกับ...
โคลอสซัส - พวกเธอกำลังจะพังเข้ามาแล้ว สก็อตต์
โคลอสซัส - พวกเราไม่มีเวลาแล้ว
(พวกคุ้กคูส์เตรียมยิงเพลิงกำลังแรงสูง)
ไซคล็อป - ตกลง ปีเตอร์ นายซัดข้างบน--

ไซคล็อป - ฉันจะไปข้างล่างเอง
(ไซคล็อปยิงออพติกบลาสลงพื้น เจาะเป็นหลุม)
(พวกคุ้กคูส์พังกำแพงเข้ามาแล้ว)
โคลอสซัส - ทุกคนลงไปในหลุม
ไซคล็อป - เจ้าหน้าที่ โอ คุณรู้จักฟาซิลิตี้นี่ดี มีความคิดดีๆบ้างไหม ?
เจก โอ - งั้น คุณซัมเมอร์ ออพติกบลาสท์ของคุณมีพลังแค่ไหน ?
ไซคล็อป - ผมโจมตีพวกเธอตรงๆไม่ได้ ฟีนิกซ์จะดูดซับมันเข้าไป

เจก โอ - ผมมีความคิดที่ต่างออกไป. แกนพลังงานอยู่ลึกลงไปจากเราหนึ่งร้อยฟุต. หุ้มไว้ด้วยคอนกรีตอีกยี่สิบฟุตและตะกั่วอีกสี่ฟุต ...
วูล์ฟเวอรีน - นายทำมันได้ ไอ้แห้ง. บีบจุดโฟกัสของลำแสงให้แคบลง.

เจก โอ - พลังงานจากการระเบิดจะป่นทุกอย่างในระยะครึ่งไมล์. คุณไพรด์ คุณพาพวกเราเคลื่อนผ่านไปได้ครั้งละกี่คน ?
ไซคล็อป - ลืมเรื่องนั้นซะ นั่นมีเด็กอยู่เป็นพันข้างบนนะ
วูล์ฟเวอรีน-และ ฟีนิกซ์ด้วย
ไซคล็อป - บ้าเอ้ย โลแกนเราทำงั้นไม่ได้ ..
ชาโดว์แคท - รอเดี๋ยว ฟังสิ

ชาโดว์แคท - มันเงียบแล้ว พวกเธอถูกหยุด..

ไซคล็อป - ... เอมม่าอยู่ที่ไหน ?
คุ้กคูส์ - เรารู้ว่าคุณอยู่นั่น คุณฟรอสต์ คุณน่าจะออกมาดีๆนะ
ไวท์ควีน - ทั้งหมดมันน่าผิดหวังมากสาวๆ

ไวท์ควีน - พวกเธอถูกสั่งให้ทำลายมิวแตนท์ทุกคนและเธอเป็นช่องทางปลดปล่อยพลังของฟีนิกซ์ -- เธอสามารถผ่าดาวเคราะห์เป็นสองเสี่ยงได้ถ้าเธอจะทำ. แต่ ฉันยังมีชีวิตอยู่เลย

คุ้กคูส์ - เราอยากเห็นหน้าคุณตอนที่มันไหม้เกรียมไปแล้ว

ไซคล็อปพุ่งเข้ามาช่วยไวท์ควีนจากการถูกเผา แต่เธอบอกว่าไม่เป็นอะไร
ไวท์ควีน - เพลิงนี้ ไม่ทำร้ายเรา
ไซคล็อป - มีอะไรจะเกิดขึ้น ?
ไวท์ควีน - เซเลสตี้ น่ะ สก็อตต์ เธอยังอยู่ข้างเรา และ เธอยับยั้งคนอื่นให้ถอยกลับไป

โฟบี้ - มีอะไรเกิดขึ้นกับเธอ เซเลสตี้
เซเลสตี้ - เธอจำได้ไหม ตอนที่ศาสตราจารย์เกรย์เกือบทำลายโลก ?
              - เราช่วยเธอ ช่วยให้เธอจำได้ ทำให้เธอเห็นผู้คนทั้งหมดที่รักเธอ บางทีพวกเราทั้งหมดต้องทำคือ จำให้ได้ว่า--
โฟบี้(บีบคอเซเลสตี้) - เราคือพันรวมเป็นหนึ่ง เซเลสตี้ นี่คือความสนุกสนานของเรา นี่คือความเป็นอิสระของเรา
                                  - เราไม่ต้องคิด เราไม่ต้องรู้สึก เราไม่ต้องจดจำ เราต้องทำแค่สิ่งที่เราต้องทำ
เซเลสตี้ - แต่ ฉัน โฟบี้ -- ฉันอยากจดจำไว้  ไม่แค่จุดเริ่มต้น ไม่แค่ที่เรารู้จักกัน แต่ ดร.แม็กคอย เจก กระทั่งคุณซํมเมอร์ส์ที่อยู่เบื้องหลังและคุณฟรอสต์..คุณฟรอสต์
ไซคล็อป - พวกเราอยู่ที่นี่ เซเลสตี้  ขอให้บอกเรามาเลยว่าต้องทำอะไร !
เซเลสตี้ - เทก -- จักรกลและสายพลังงานเชื่อมกับพวกเรา
โฟบี้ - หยุดนะ หยุดคุยกับพวกเขา
เซเลสตี้ - ถ้าหากเราถูกแยกออกมา เราจะไม่มีช่องส่งพลังงาน จัดการตอนนี้เลย ตอนที่หนูขัดขวางพวกเธอเอาไว้
ไซคล็อปไม่รอช้าครับ ( หลังๆนี่แกเด็ดขาด ไม่พูดมาก ) ยิงอ็อพติกบลาสต์ใส่อุปกรณ์ที่เชื่อมคุ้กคูส์กับจักรกลทันที
โคลอสซัส บีสต์ และ วูล์ฟเวอรีน ช่วยกันฉีกสายพลังงาน
ไวท์ควีน(ชี้ไปที่ร่างของมินดี้ที่ร่วงมา) - มันได้ผล มินดี้เสียพลังงานของเธอไปแล้ว
ชาโดว์แคท(แทรกผ่านร่างของมินดี้) - และเพื่อให้ชัวร์หน่อย
บีสต์รับร่างของมินดี้ไว้ได้
มินดี้ - ดร.แม็กคอย ?
บีสต์ - มันเรียบร้อยดีมินดี้ เธอเป็นอิสระจากจักรกลแล้ว และ คิตตี้ได้จัดการช๊อตวงจรของนาโนเทกที่อยู่ในกระดูกของเธอ .. มันจบแล้ว

โฟบี้ - เปลวเพลิง .. มันกำลังจากไป เซเลสตี้
เซเลสตี้ - มันจะยอดเยี่ยมมาก โฟบี้
โฟบี้ - แต่ ฉันชอบมัน.. ฉันต้องการมัน
โฟบี้ปล่อยพลังเพลิงทะลุพื้นลงไป
เซเลสตตี้ - โฟบี้เธอทำอะไรน่ะ
เจก โอ - เธอเพิ่งซัดแหล่งพลังงาน มันจะระเบิด !
ชาโดว์แคท - ทุกคนมาตรงนี้ ฉันจะพาพวกเราแทรกผ่าน
โคลอสซัส - แต่พวกเด็กผู้หญิงอีกพันคนในหลอดทดลองล่ะ--

เจก โอ - เซเลสตี้ มานี่เถอะ อย่าเพิ่งยอมแพ้ ทั้งหมดนั่นพี่น้องคุณนะ
เซเลสตี้ - พวกเธอจะตาย ตอนนี้ มันคงเหมือนกับแผนของคุณแล้วล่ะ
เจก โอ - แต่ ผมผิด ผมไม่รู้ว่าคุณควบคุมมันได้
เซเลสตี้ - ฉันทำไม่ได้
เจก โอ - ฟังผมนะ ถ้าโฟบี้เหลือพลังมากพอที่ปล่อยออกมา บางทีคุณก็อาจจะทำได้
เซเลสตี้ - ไม่ นั่นเป็นสิ่งที่เธออยากให้ฉันทำ คุณไม่เห็นเหรอ ?
เจก โอ (หันไปหาไวท์ควีน) - คุณฟรอสต์คุยกับเธอหน่อย
ไวท์ควีน - ฉันได้ยินเสียงนับพัน ท้ายที่สุดก็เป็นอิสระจากจักรกลของซับไลม์.เป็นครั้งแรก พวกเธอเปิดตาและเริ่มรู้สึกและพยายามจะออกมา .. ออกมาเพื่อ ..
ร่างในหลอดทดลอง - แม่ แม่ แม่ แม่
ไวท์ควีน - ได้โปรดเถอะ เซเลสตี้
เซเลสตี้ - ไม่ คุณเคยบอกหนูเอง ว่าหนูอ่อนแอ หนูควบคุมฟีนิกซ์ไม่ได้
ไวท์ควีน - โอ เซเลสตี ฉันฝึกเธอด้วยความพยายามโง่ๆ เพื่อให้เธอเยือกเย็น เพราะว่านั่นคือการทำให้ฉันอยู่รอด
               - แต่เธอเป็นคนเข้มแข็งกว่านั้น เข้มแข็งกว่าฉัน ฉันคิดว่า ฉันหวังว่า นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ฟีนิกซ์เลือกเธอ เซเลสตี้
ไวท์ควีน - ฉันคิดว่าเธอต้องทำได้ ...
ไวท์ควีน - ใช้ฟีนิกซ์ได้
เปลวเพลิงทั้งหมดถูกดึงกลับไป
เซเลสตี้กลายเป็นฟีนิกซ์
เจก โอ - นั่นคือสิ่งที่ผมพูดถึง
โคลอสซัส - เธอทำอะไร ?
ชาโดว์แคท - เวลาแช่แข็ง
ไซคล็อป - หยุดยั้งการถล่มทลาย

ไวท์ควีน - ช่วยเราทั้งหมดให้ปลอดภัยด้วย มองมาที่พี่น้องของเธอ  เธอไม่งดงามงั้นหรือ ?
(ร่างทดลองต่างเรียก เซเลสตี้ )
เซเลสตี้ - ตอนนี้  ฉันได้ยินพวกพี่น้องแล้ว
เซเลสตี้ - เตรียมตัวสำหรับการตัดสินของฉัน..
ไวท์ควีน - อะไรนะ ?
เจก โอ - เซเลสตี้ รอก่อน
ร่างทดลอง - เธอหยุดไม่ได้หรอกเจก เธอเลือกฟีนิกซ์ และ นี่คือสิ่งที่ฟีนิกซ์มาเพื่อทำมัน แต่ พี่สาว เรามีอยู่จริง เรามีชีวิตอยู่ และ ตอนนี้ เธอกำลังจะ....

เพลิงฟีนิกซ์เผาร่างทดลองแตกกระจาย
ไวท์ควีน - สาวๆของฉัน
โฟบี้และมินดี้ - ลาก่อน
โฟบี้ - เธอ..ฆ่าพวกนั้น มินดี้ พวกนั้นทั้งหมด
มินดี้ - แน่นอน โฟบี้  พวกนั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อกำจัดมิวแตนท์ เพื่อขัดขวางกระบวนการแห่งชีวิตของมันเอง ฟีนิกซ์ไม่อาจปล่อยให้พวกนั้นมีชีวิตอยู่ได้
ไวท์ควีน - เซเลสตี้ พระเจ้า ฉันไม่รู้ว่า ฉันไม่รู้ว่า..
เซเลสตี้ - ฉัน .. ฉัน คือฟีนิกซ์
เซเลสตี้ - ไม่..ฉันคือเซเลสตี้
(พลังฟีนิกซ์ก็ออกจากตัวเธอไป)
เซเลสตี้ (คุยกับฟีนิกซ์) - เธอทำสิ่งที่เธอมาเพื่อทำ ใช้ฉัน ใช้พวกเราทั้งหมด ... ไปซะ
ฟีนิกซ์ - เราไม่ได้ทำ..
เซเลสตี้ - อา เธอต้องการกลับมามีชีวิต ? ( ฟีนิกซ์พุ่งกลับเข้าไปในร่างของเซเลสตี้)
เซเลสตี้ - เยี่ยม ..
(เซเลสตีเปล่งพลังเพลิงใส่มินดี้และโฟบี้)
มินดี้ - อะไร เธอทำอะไร ฟีนิกซ์ไปไหน ?
เซเลสตี้ - แบ่งเป็นสามส่วน แช่แข็งเอาไว้ในหัวใจของพวกเรา
โฟบี้ - แต่ มัน ..มันหนาวเย็นมาก
เซเลสตี้ - หัวใจของพวกเราเป็นเพชรอย่างถาวร. เราจะไม่ได้รู้สึกถึงทุกอย่างเหมือนเคยอีก.แต่ฟีนิกซ์จะหนีออกมาได้อีกเลย
ไวท์ควีน - เซเลสตี้ ฉัน
ไวท์ควีน - ฉันเสียใจ
เซเลสตี้ - หนูขอโทษ คุณฟรอสต์
เซเลสตี้ - ตอนนี้ เราจะกลับบ้านกันรึยัง ?
เจก โอ - เซเลสตี้ ...
เซเลสตี้ - ถ้าหาก ฉันสามารถรู้สึกถึงทุกสิ่งได้ ฉันคิดว่า ฉันคงจะร้องไห้
ไวท์ควีน  - สาวๆ แฮงก์บอกว่าไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วง หัวใจเพชรชีวะของพวกเธอสมบูรณ์แบบพอ ไม่มีอะไรบนโลกสามารถเข้าไปได้และชิ้นส่วนของฟีนิกซ์ก็ไม่มีทางออกมาได้
               - สาวๆต้องการที่จะ ใช้ชีวิต เรียนรู้และเติบโต .. แต่ตอนนี้ พวกเธอเป็นเหมือนที่พวกเธอเคยเป็นมาก่อนอาจมากกว่านั้นอีก
              - สงบเงียบ เชื่อฟัง และ ว่างเปล่า
             - ฉันสามารถได้ยินความคิด พวกเธอจดจำได้ทุกอย่าง แต่ มันไม่มีอะไรที่สำคัญเลยเพราะพวกเธอไม่มีความรู้สึกกับมันแล้ว
             - มันเหมือนกับว่า ไม่มีอะไรเคยเกิดขึ้นกับพวกเธอ และ ไม่มีอะไรที่จะเกิดขึ้นต่อไป
ไวท์ควีน - แต่ ฉันจำได้ ฉันเคยมีลูกสาวหนึ่งพันคน
               - แสงสว่างทั้งหนึ่งพัน จิตใจดวงน้อยหนึ่งพันดวง .. ช้าเชื่อง ตื่นตัว เป็นประกายและเจิดจ้า..และเธอได้ดับแสงของพวกนั้นไป.
               - บางทีเธออาจเป็นจีน เกรย์ที่บ้าคลั่ง หรือ บางทีเธออาจเป็นฟีนิกซ์  กำลังทำตามกฏของคอสมิกที่เราไม่เคยเข้าใจ
              - ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทำให้ฉันรู้ จนแน่ใจว่าเมื่อเธอกลับมา ....
              - เธอจะต้องมาคุยกับฉันหน่อยแล้ว

1 comments:

seventoon said...

ขอบคุณมากครับ ที่สปอย
แฮปี้ วาเลนไทน์ครับ.........


ผมว่าจะซื้อ Marvel encyclopedia
มิทราบว่า คุณโกส ได้ซื้อหรือ โหลดเก็บไว้มั่งไหมครับ?
ผมเห็นเล่มละ 1300 ปี2009 ไม่แน่ใจว่าจะซื้อดีไหมอ่ะ?

Post a Comment

คอมเม้นได้ที่นี่

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More